Thế giới

Nghi vấn trong vụ sát hại nữ phóng viên điều tra Bulgaria

09/10/2018, 10:09

Một nữ phóng viên truyền hình mới bị cưỡng bức và sát hại dã man tại thành phố Ruse, Bulgaria.

thắp nến

Lễ thắp nến cầu nguyện cho cô Viktoria Marinova được tổ chức vào tối 8/10 tại Ruse và thủ đô Sofia

Công tố viên Georgy Georgiev cho biết thi thể của cô Viktoria Marinova, 30 tuổi, được phát hiện hôm 6/10 gần một lối đi bộ gần sông Danube. Nạn nhân tử vong do bị đánh vào đầu và ngạt thở. Nhiều khả năng cô bị tấn công ngay giữa ban ngày.

“Điện thoại di động, chìa khóa xe, kính mắt và quần áo của cô gái đều biến mất. Nhưng chiếc xe vẫn còn”, công tố viên Georgiev cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Mladen Marinov sau đó xác nhận với báo giới rằng nạn nhân còn bị cưỡng hiếp.

Theo RT, hiện chưa có văn bản chính thức nào về vụ giết người dã man này trong khi các nhà chức trách đang cố gắng tìm ra thủ phạm và nói rằng, đây chỉ là vấn đề thời gian. Cảnh sát cũng không loại trừ bất kỳ động cơ nào cho tội ác ghê tởm này.

Đại diện về báo chí của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Harlem Desir kêu gọi chính quyền nhanh chóng điều tra đầy đủ và kỹ lưỡng xem liệu vụ việc có liên quan đến công việc của Viktoria Marinova hay không.

Ông Desir cũng nói rằng sẽ theo sát cuộc điều tra vụ sát hại nữ phóng viên điều tra này. Trong khi, một số người đã suy đoán rằng nữ phóng viên có thể gặp nguy hiểm do những hoạt động liên quan đến công việc của mình.

maria a

Marinova dẫn chương trình cho đài TVN

Marinova là người dẫn một chương trình thảo luận về các vấn đề nóng mang tên “Detector” (Người phát hiện) cho kênh truyền hình tư nhân TVN tại thành phố Ruse. 

Trong số đầu tiên của “Detector” chiếu hôm 30/9, Marinova đã phỏng vấn hai nhà báo điều tra Dimitar Stoyanov làm việc cho trang web Bivol.bg và Attila Biro thuộc Dự án Romanian Rise, về một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc gian lận liên quan đến các quỹ của Liên minh châu Âu (EU) với các doanh nhân và chính trị gia lớn.

Đài truyền hình TVN cho biết Marinova chưa bao giờ nhận được bất kỳ mối đe dọa nào và toàn bộ nhân viên bị sốc bởi vụ việc.

Marinova là phóng viên thứ ba bị giết trong khoảng thời gian 1 năm nay tại EU, trong bối cảnh các lo ngại tăng lên liên quan đến an toàn và tự do báo chí.

Tháng 10/2017, nhà báo nổi tiếng người Malta, bà Daphne Caruana Galizia đã chết trong một vụ đánh bom xe hơi. Bà Galizia đã vạch trần các vụ giao dịch nước ngoài của thủ Tướng Malta trong vụ bê bối Hồ sơ Panama.

Vào tháng 2 vừa qua, phóng viên điều tra Slovak Jan Kuciak cũng bị bắn chết. Người đàn ông 27 tuổi này được biết đến với các báo cáo về gian lận thuế và giao dịch ngầm của tầng lớp giàu có tại Slovakia và cảnh sát không loại trừ việc vụ giết người liên quan đến hoạt động điều tra của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.