Chất lượng sống

Nghĩa cử cao đẹp của một thiếu tá công an

01/11/2014, 14:05

Nhặt được chiếc ví bên trong có 45 triệu đồng, Thiếu tá Võ Đăng Khoa - Phó trưởng phòng Cảnh Sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tìm cách tìm lại chủ nhân chiếc ví.

Thiếu tá Võ Đăng Khoa
Thiếu tá Võ Đăng Khoa

Hành động đẹp của của Thiếu tá Võ Đăng Khoa đã nhận được sự khen ngợi, cảm kích của người dân cũng như của đồng đội.

Như Dân trí đưa tin, vào lúc 17h45 ngày 30/10, Thiếu tá Võ Đăng Khoa trên đường đi làm về đến địa bàn thị trấn Đức Thọ thì phát hiện một chiếc ví da màu nâu.

“Tôi mở ví ra, thấy trong ví có 2 triệu đồng tiền Việt và 2.000 USD. Ngoài ra còn một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Lương”, Thiếu tá Khoa cho biết. Anh đã lấy số điện thoại từ tấm danh thiếp trong ví để gọi cho chủ nhân chiếc ví.

Anh Nguyễn Văn Lương (SN 1983, chủ nhân chiếc ví) cho hay: “Hôm trước tôi có vay 45 triệu từ anh em để đi xuất khẩu lao động. Đang trên đường đi về nhà thì bị rơi. Về đến nhà thì không thấy chiếc ví đâu tôi rất lo lắng và nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được nữa. Đang lo lắng thì nhận được điện thoại từ số lạ, nói là có nhặt được cái ví với số tiền yêu cầu tôi đến xác minh để nhận lại. Nhận lại số tiền, cả hai vợ chồng mừng rỡ, thật lòng biết ơn anh Khoa”.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Lương Hữu Phùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh biểu dương: “Thiếu tá Khoa là một người đức độ hiền lành, luôn giúp đỡ anh em trong cơ quan, trong công việc luôn cố gắng và phấn đấu hết mình”.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đã đưa tin một CSGT trả lại tiền, điện thoại cho người đánh rơi. Chiều ngày 28/10, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Đội CSGT số 5, Công an TP Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày, Thượng úy Nguyễn Ngọc Linh cán bộ của đội trên đường từ đơn vị đi làm nhiệm vụ tại chốt giao thông cầu Thanh Trì đã nhặt được chiếc túi xách bên trong có một điện thoại Iphone 5, giấy CMND mang tên chị Ngô Thị Tình ở Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và số tiền lớn.

Thượng úy Linh đã chủ động thông báo cho đơn vị và người dân trên tuyến, đồng thời tìm cách liên lạc với người nhà chị Tình theo giấy tờ tùy thân bị mất.

Chiều cùng ngày, chị Tình đã đến trụ sở Đội CSGT số 5 nhận toàn bộ số tài sản của mình gồm một điện thoại và 19,5 triệu đồng tiền mặt cùng các giấy tờ tùy thân.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.