Hãng kem Ben&Jerry có trụ sở tại Vermont, Mỹ muốn mọi người biết rằng, chúng tôi cảm nhận được nỗi đau đó của bạn.
Năm 1997, Ben&Jerry đã tạo ra Flavor Graveyard – Nghĩa địa hương vị trên một ngọn đồi yên bình gần nhà máy Waterbury để mọi người có thể bày tỏ niềm tiếc nuối dành cho những hương vị kem đã không còn được sản xuất.
Đây là một nơi yên tĩnh, được bao quanh bởi hàng rào trắng. Mọi người tới đây thường đi bộ giữa những tấm bia mộ trong sự tôn kính, tìm kiếm những hương vị kem yêu thích của mình trong quá khứ, nhưng nay đã không còn được sản xuất nữa.
Nghĩa địa kem được bố trí y hệt như nghĩa địa thật. Trên mỗi bia mộ là hình ảnh minh họa, tên gọi của các loại kem, giới thiệu và “tuổi thọ” của chúng.
Ngoài ra, phía dưới lại có một bài thơ tưởng nhớ, thể hiện được những đặc tính độc đáo của loại kem đã “chết”. Đến hiện tại, có 35 hương vị kem đã được “chôn cất” ở đây.
Một số loại kem đã được bán ra trong thời gian khá dài, nhưng một số lại có tuổi thọ khá ngắn, chỉ vỏn vẹn trong vòng 15 phút.
“Nguyên nhân cái chết” của những vị kem trong nghĩa địa rất khác nhau. Có loại là do bán không chạy, cũng có loại được rất nhiều người ưa chuộng nhưng lại không thể không ngừng sản xuất.
Ví dụ như loại kem White Russian với hương vị rượu cà phê Kahlua được ra mắt vào năm 1986. Sau một thập kỷ với doanh thu mạnh mẽ, Ben&Jerry bất đắc dĩ phải ngưng sản xuất nó bởi chi phí của loại hương liệu Kahlua được sử dụng trong sản xuất trở nên quá cao.
Tin tốt cho những người yêu thích kem là có thể yêu cầu phục hồi thành công một số hương vị nhất định. Ben&Jerry là một thương hiệu nổi tiếng tôn trọng ý kiến khách hàng.
Thương hiệu tổ chức một cuộc cạnh tranh, trong đó người hâm mộ có thể bình chọn hương vị trong nghĩa địa kem để tái sản xuất chúng dưới phiên bản giới hạn. Bởi vậy, hương vị kem ưa thích của bạn có thể không phải chờ đợi lâu trong Nghĩa địa hương vị.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận