Vận tải

"Nghĩa địa" tàu chìm cản trở tàu lớn vào cảng Quy Nhơn

08/11/2017, 20:41

Các tàu hàng bị chìm tại vị trí trong vùng luồng lạch ra vào đã khiến cảng Quy Nhơn bị “tê liệt"...

Xac-tau-chim-gay-kho-cho-tau-lon-vao-cangQuy-Nhon

Sự cố chìm tàu gây "khó" cho tàu vào lớn cảng Quy Nhơn.

Chiều 8/11, ông Bùi Văn Vương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho biết các tàu hàng bị chìm tại vị trí trong vùng luồng lạch ra vào đã khiến cảng Quy Nhơn bị “tê liệt” nhiều ngày qua.

Liên quan đến sự cố 8 tàu hàng bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, ông Vương cho biết: Đến sáng nay, nhờ tàu hoa tiêu dẫn đường nên việc di chuyển tàu ra vào cảng Quy Nhơn đã được thông suốt, tàu nhỏ có thể ra vào. Chi phí mỗi lần cho tàu hoa tiêu dẫn đường là 500.000 đồng/chuyến.

Ông Vương cũng đặt ra lo ngại các xác tàu nằm dưới biển vẫn gây mất an toàn cho việc lưu thông tại vùng biển này. Bởi tại cảng Quy Nhơn, hàng ngày có trung bình từ 5-7 tàu hàng tải trọng lớn ra vào bốc dỡ hàng hóa nên khi luồng lạch bị tắc sẽ gây tổn thất rất lớn. "Tàu hàng tên Biển Bắc 16 chìm ngay giữa luồng lạch gây cản trở, nguy hiểm cho tàu bè ra vào xếp dỡ hàng hóa ở cảng, vào ban đêm tàu không thể di chuyển được” - ông Vương nói và cho biết thêm, trên các vị trí tại phao số 3 và phao số 5 có 2 tàu đang bị chìm là tàu Nam Khánh 26 và Biển Bắc 16 khiến các tàu có trọng tải lớn không thể ra vào cảng để xếp dỡ hàng hóa.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Tổng giám đốc cảng Quy Nhơn lo lắng tình trạng các tàu chìm gây tắc luồng lạch sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp trong khâu xếp dỡ hàng hóa. Mỗi ngày các tàu hàng quốc tế nằm chờ để được vào cảng xếp dỡ hàng hóa với chi phí từ 5.000 - 6.000 USD. Không chỉ vậy, tình trạng này càng kéo dài, thương hiệu cảng Quy Nhơn sẽ bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của Thường trực Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định cho biết, tính đến 14h chiều 7/11, có 8 tàu/84 người chìm, 2 tàu/24 người bị mắc cạn. Đã cứu được 71 thuyền viên trên 8 tàu chìm; tìm thấy 10 thi thể, trong đó ở Quy Nhơn 9 nạn nhân và 1 nạn nhân được tìm thấy ở xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, Phú Yên. Trong số 9 nạn nhân tìm thấy ở Quy Nhơn, có 7 trường hợp đã được thân nhân nhận thi thể và đưa về gia đình; đã mai táng 1 trường hợp, 1 trường hợp đang nhận dạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.