Đời sống

Nghĩa tình chuyến xe sum vầy...

30/01/2019, 07:17

Người dân khó khăn vui vì được tham gia chuyến xe nghĩa tình, còn những người làm chương trình lại vui vì được làm cầu nối...

img
Chuyến xe nghĩa tình Gia Lai đã lăn bánh đưa người dân xa quê ở Gia Lai về quê đoàn viên đón Tết.

Sáng 29/1,“Chuyến xe nghĩa tình” do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai tổ chức đã chuyển bánh đưa 125 người dân về phía bắc đoàn tụ cùng gia đình đón Tết Nguyên đán.

Bến xe Đức Long Gia Lai, ngày 24 tháng Chạp ấm cúng hơn khi đoàn viên chi đoàn Sở GTVT Gia Lai treo lên một tấm băng rôn với dòng chữ “Chuyến xe nghĩa tình”. Những hành khách ở trên chuyến xe này rất đặc biệt. Họ cũng trong cảnh vội vã về quê đón Tết. Người lớn dắt díu con thơ, người già khệ nệ xách những valy hành lý nặng trĩu những món quà. Đặc biệt ở chỗ, hơn một trăm người già trẻ đều được cầm trên tay tấm vé xe .... miễn phí do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai vận động mà có.

Đây là năm thứ 2 Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải Gia Lai tổ chức “ Chuyến xe nghĩa tình”. Mỗi hành khách được tặng một vé xe miễn phí bao gồm người, hành lý và được bao ăn, uống suốt hành trình.

Tổng kinh phí cho đợt tổ chức chuyến xe lần này trên 100 triệu đồng.

“Tôi quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào Gia Lai cùng con từ năm 2015. 3 cái Tết ở xa quê, biết bao nhiêu người thân muốn gặp. Bây giờ nhờ cơ quan, ban ngành giúp đỡ nên thấy ấm cúng hơn khi về đoàn tụ với gia đình..." - cô Nguyễn Thị Thanh (54 tuổi, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) xúc động khi nói.

Đã gần 20 năm lập nghiệp trên mảnh đất Gia Lai, anh Nguyễn Trọng An (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) cho biết gần như 10 năm chưa được về đoàn tụ cùng gia đình. "Lập thân lập nghiệp mải mê làm ăn nhưng không thể khá giả nên cứ mỗi độ Tết đến lại thường hay buồn. Buồn vì cả nhà có 4 người mà giá vé xe Tết thường cao hơn cả lúc đi và vào lại Gia Lai.... Có chuyến xe nghĩa tình làm tôi bớt đi những tính toan tính, niềm vui nhân lên", anh An vui vẻ nói.

Người dân khó khăn vui vì được tham gia chuyến xe nghĩa tình, còn những người làm chương trình lại vui vì được làm cầu nối để người dân được đón Tết trọn vẹn. Ông Đoàn Hữu Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, 125 người dân được miễn phí trên chuyến xe nghĩa tình đều là những công nhân lao động nghèo và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, khó có điều kiện để về quê đón Tết. Thông qua chương trình, các đơn vị mong muốn giúp công nhân, người lao động nghèo và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết trong niềm vui, hạnh phúc tràn đầy....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.