Đời sống

Nghĩa tình của những người lính Quân khu 9

28/07/2021, 22:24

Lực lượng Quân khu 9 đã thu mua trên 3,6 tấn bồn bồn, hỗ trợ người dân khó khăn ở Sóc Trăng.

Chiều 28/7, Quân khu 9 đã tổ chức thu mua bồn bồn hỗ trợ người dân xã Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận thuộc huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, Quân khu 9 đã tổ chức thu mua trên 3,6 tấn bồn bồn, với giá 13.000 đồng/kg và đưa vào bữa ăn của bộ đội. Việc làm này đã kịp thời chia sẻ với những khó khăn cho bà con trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

img

Bồn bồn của bà con ở xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) được lực lượng Quân khu 9 thu mua, giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, loại đặc sản này không có thương lái thu mua, nhiều nông dân rất khó tìm đầu ra, bồn bồn bị hư hại nên không có thu nhập để trang trải cuộc sống hàng ngày.

Theo ông Đoàn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, từ lâu cây bồn bồn đã trở thành “cây thoát nghèo” của người dân huyện Mỹ Tú nói chung và xã Mỹ Thuận nói riêng.

Thời gian qua, bà con gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra. Do dịch Covid-19 nên thương lái không ai mua, phương tiện giao thông lại hạn chế di chuyển, bồn bồn của bà con bị hư hại rất nhiều.

Ông Tuấn cũng mong rằng, có nhiều mạnh thường quân thu mua để chia sẻ bớt khó khăn cho bà con, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.