Đời sống

Nghĩa trang liệt sĩ thường xuyên chìm trong "biển nước", người nhà xót xa

18/09/2022, 20:36

Nghĩa trang liệt sĩ tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu thường xuyên ngập nước kể cả khi trời mưa và không mưa khiến người dân thấy đau lòng.

Từ thông tin của người dân phản ánh tới Báo Giao thông, PV đã trực tiếp có mặt tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên và ghi nhận tình trạng xuống cấp, ô nhiễm, đặc biệt là tình trạng các ngôi mộ tại đây thường xuyên ngập trong nước.

img

Nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tảo tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

img

Hàng trăm ngôi mộ liệt sĩ thường xuyên chìm trong biển nước, kể cả sau cơn mưa hàng tuần lễ.

img

Nước bao quanh các ngôi mộ đều có màu đen, bốc mùi hôi thối.

img

Đủ các loại rác bao quanh các ngôi mộ liệt sĩ.

img

Cả nghĩa trang không có ngôi mộ nào thoát cảnh ngập nước.

img

Mỗi khi thân nhân của các liệt sĩ muốn vào thắp hương, thì đều phải chấp nhận lội qua biển nước.

img

"Sợ nhất là những người già khi cố gắng vào thắp hương. Mọi người đều sợ khi lội vào mà chẳng may thụt vào hố phía dưới, hay các mảnh thủy tinh, kim tiêm thì khổ thân các cụ", chị H. (46 tuổi, một người dân sống quanh khu vực nghĩa trang) chia sẻ.

img

Ông Nguyễn Hữu Tuyển - quản lý nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tảo cho biết: "Tình trạng ngập nước kéo dài khoảng 7 - 8 năm nay rồi. Bẩn lắm, người ta phóng uế, rồi rác bẩn các loại từ chợ họp quanh nghĩa trang vất vào. Nước không thể rút được do cống bị tắc từ lâu. Chúng tôi cũng ý kiến nhiều nhưng tình trạng vẫn vậy".

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu xác nhận tình trạng ngập nước và ô nhiễm tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tảo và cho biết: "Nghĩa trang xuống cấp, cộng thêm rác thải từ việc buôn bán của các tiểu thương quanh nghĩa trang. Chúng tôi đã chỉ đạo trực tiếp Ban quản lý chợ để rác đúng quy định. Xử lý nghiêm tình trạng vứt rác thải vào nghĩa trang".

img

"Từ nay đến cuối năm 2022 sẽ bắt đầu khởi công, cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ", vị lãnh đạo xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết thêm.

PV Báo Giao thông đã liên hệ với UBND huyện Khoái Châu về nội dung vụ việc nhưng chưa nhận được thông tin trả lời.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.