Showbiz

Nghĩa vợ chồng "muối mặn gừng cay" trong “Gạo nếp gạo tẻ"

18/08/2018, 20:27

Ông Vương (Mai Huỳnh đóng) và bà Mai (NSND Hồng Vân đóng) là điển hình của đôi vợ chồng "muối mặn gừng cay".

HTV2_Hinh  (4)

Ông Vương (Mai Huỳnh đóng) và bà Mai (NSND Hồng Vân đóng) là điển hình của đôi vợ chồng "muối mặn gừng cay".

Trong bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, cùng trải qua mấy mươi năm tình nghĩa vợ chồng nên hơn bất kỳ ai trong nhà, ông Vương là người hiểu rõ tính khí bà Mai nhất. Mỗi khi gia đình có chuyện lục đục, ông Vương thường chọn cách thủ thỉ với bà trước. Tương tự, với những chuyện liên quan đến 2 cô con gái là Hương và Hân, ông Vương sẽ hết lời khuyên giải. Chỉ đến khi bà Mai cố chấp không nghe, ông mới dùng đến quyền của người chủ gia đình để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngược lại, bà Mai cũng hết lòng thương yêu, chăm sóc chồng, lo chuyện nhà để ông Vương yên tâm đi dạy. Mặc dù, bà thường hay bực dọc vì ông Vương chưa bao giờ đứng hẳn về phe của bà mỗi khi có chuyện xảy ra giữa bà và mẹ chồng.

HTV2_Hinh  (5)

 

Tuy nhiên, bà Mai hoàn toàn thông cảm cho tình thế khó xử của chồng. Bao giờ cũng vậy, dù tranh luận với nhau gay gắt về chuyện nhà, nhưng giữa vợ chồng bà Mai sẽ có một người im lặng, "xuống nước" trước người kia.

Ông Vương ít khi thể hiện tình cảm với vợ bằng lời nói, nhưng những điều ông làm luôn khiến cho bà Mai và nhiều khán giả phải "mềm tim". Trong tập 38, sau khi nhắc nhở bà Mai hãy lựa lời mềm mỏng hơn với Kiệt, ông Vương đã xoa dịu vợ bằng cách chủ động đấm lưng cho bà. Hoặc việc ông Vương bất ngờ mua một chiếc áo đẹp để tặng vợ cũng làm cho bà Mai vui sướng, cảm động đến mức "thưởng nóng" cho ông một cái ôm hôn đầy tình cảm.

HTV2_Hinh  (1)

 

Ông Vương và bà Mai còn lành lành với nhau bằng cách nhẹ nhàng, gắp vào chén của nhau một món ăn mà đối phương yêu thích trong bữa cơm gia đình.

Thỉnh thoảng, ông Vương cũng nói với vợ những lời ngôn tình“sến sẩm” như: "Bà không chỉ là tài sản lớn nhất của tôi khi về già, mà còn là tài sản quý nhất cả cuộc đời tôi nữa!". Nhưng ai cũng có thể cảm nhận đó là những lời tận đáy lòng mà ông dành cho người vợ đã tần tảo hết lòng vì gia đình.

HTV2_Hinh  (2)

 

Đối với bà Mai - ông Vương, gia đình luôn là chốn bình yêu, là duy nhất. Theo dõi cách mà ông Vương và bà Mai đối xử với nhau, cũng như cách mà họ cùng nhau giải quyết những chuyện lớn nhỏ trong gia đình, khán giả ở mọi lứa tuổi đều có thể tìm thấy những bài học ý nghĩa đặc biệt cho riêng mình trong cuộc sống.

HTV2_Hinh  (8)

 

Trong phim, mối quan hệ giữa bà Mai và ông Vương có lúc căng thẳng, có lúc mềm mỏng, ngọt ngào còn ngoài đời, NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Mai Huỳnh là bạn diễn ăn ý. NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Mai Huỳnh đều có cùng chia sẻ khi diễn chung với nhau, cả hai rất thoải mái vì đối phương rất khéo léo dẫn dắt cảm xúc của bạn diễn. Trong quá trình quay phim, cả hai diễn viên cũng đã mang đến rất nhiều tiếng cười vui vẻ trong hậu trường và sự động viên dành cho dàn diễn viên trẻ.

Diễn viên gạo cội Mai Huỳnh tâm sự: "Ông Vương là điển hình của một người đàn ông mẫu mực trong gia đình: thương vợ, thương mẹ và em trai, thương con và thương cả con rể. Ông liên tục phải giải quyết những biến cố xảy đến với gia đình và luôn mong giữ cho nếp nhà được bình yên, hạnh phúc. Lâu rồi tôi mới nhận được vai nhiều cảm xúc đến vậy".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.