Showbiz

Nghịch lý Thủy Tiên: Lạc 1 đồng đòi bằng hết, 200 triệu chi trong tích tắc

29/10/2020, 22:59
image

Sẵn sàng chi tặng ông Trần Văn Báu ở Thạch Hà 200 triệu đồng để trả nợ ngân hàng, nhưng Thuỷ Tiên lại quyết đòi từng đồng tiền bị ăn chặn.

img
Thủy Tiên dặn dò người dân không được đưa tiền cô gửi cho bất kỳ ai

Ngày 29/10, vợ chồng Công Vinh và Thủy Tiên tiếp tục hành trình cứu trợ đợt 2 tới bà con miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Địa điểm của họ là huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, có thông tin người dân sau khi nhận được tiền từ đoàn của Thủy Tiên đã bị thu lại. Thông tin này tuy chỉ là đồn thổi nhưng vẫn lan tràn trên mạng xã hội khiến nhiều người nhức nhối.

Ngay lập tức, Thuỷ Tiên khẳng định: "Tiên đã nhận thông tin có một nơi thu tiền lại của người dân rồi. Tiên đang tìm hiểu, xác minh thông tin và xử lý. Mọi người yên tâm nha, tiền gửi ở đây là phải lấy về từng đồng".

img
Thủy Tiên quyết đòi lại 3 triệu bị ăn chặn khi trao tiền từ thiện

Ở đợt cứu trợ thứ nhất, Thủy Tiên từng chia sẻ về 1 trường hợp người phụ nữ ăn chặn 40% tiền cứu trợ. Cô cùng những người đi cùng đã đòi lại số tiền 3 triệu đồng với lời khẳng định tiền của các mạnh thường quân đã tin tưởng gửi gắm, cô sẽ phải lấy lại từng đồng nếu dùng sai mục đích.

Số tiền mà Công Vinh và Thủy Tiên phát cứu trợ bà con miền Trung là tiền của các nhà hảo tâm cả nước ủng hộ, mong giúp đồng bào mình vượt qua khó khăn vì bão lũ, thiên tai. Vì vậy, Thủy Tiên quyết định tự mình đi phân phối quỹ cứu trợ hơn 150 tỉ đồng đến tận tay người dân. Cô cũng thể hiện thái độ khá quyết liệt với những hành vi sử dụng tiền cứu trợ sai mục đích.

Trái ngược, khi gặp câu chuyện của lão nông là Trần Văn Báu (63 tuổi) ở Thạch Hà, Hà Tĩnh, Thuỷ Tiên lại sẵn sàng "xuống tay" chỉ trong thời gian ngắn. Được biết, trong buổi trao tiền ủng hộ vào ngày 28/10, ông Trần Văn Báu đã nán lại xin thêm 10 triệu đồng. Ông cho biết, gia đình vay 400 triệu để nuôi hươu, nuôi cá nhưng sau lũ thì mất hết không còn gì. Hiện tại ông đang nợ ngân hàng 200 triệu với lãi suất 1,7 triệu đồng và vay ngoài 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ông chỉ xin thêm 10 triệu.

img
img
Ông Trần Văn Báu (63 tuổi) ở Thạch Hà, Hà Tĩnh đã trả hết khoản nợ nhờ số tiền ủng hộ được trao bởi Thuỷ Tiên

Trong khi Công Vinh giải thích mỗi hộ chỉ được nhận 10 triệu vì đây là tiền của người dân cả nước gửi gắm chứ không phải của riêng vợ chồng anh thì Thủy Tiên đã đưa ra quyết định bất ngờ - tặng ông 200 triệu để trả nợ ngân hàng. Cô cũng không quên nhắc đi nhắc lại ông lão rằng số tiền này chỉ dùng để trả ngân hàng và có người giám sát ông. Trước đó, Thủy Tiên cũng từng gây ngỡ ngàng khi tặng một gia đình khó khăn 20 triệu đồng chỉ sau vài câu hỏi han.

Quyết định này của Thuỷ Tiên ít nhiều vấp phải tranh cãi. Có người cho rằng Thủy Tiên làm như vậy là không công bằng với những hộ dân khác. Cũng có người cho rằng, việc trao ngay lập tức 200 triệu chỉ dựa vào vài lời than thở cho thấy. "Sao không đưa người ta đến ngân hàng trả nợ cho chắc chắn?"; "Đáng lẽ ra chỉ nên xin họ tên, địa chỉ của ông, sau đó xác minh. Nếu đúng thì chuyển khoản cho ngân hàng sau cũng đâu có muộn. Chứ cầm số tiền lớn như vậy trên tay, nhà cửa mất hết thì ông biết để chỗ nào? Thật sự thấy đáng lo nhiều hơn"... là một số bình luận của cư dân mạng.

Đáp lại những băn khoăn của dư luận, Thuỷ Tiên chia sẻ: “Mình nghĩ là khi con người ta đã vào đường cùng thì một là cứu, hai là không… Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta. Mà ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông, lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả".

Nói đi cũng phải nói lại, không phải nghiễm nhiên Thuỷ Tiên kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho đồng bào miền Trung được 150 tỉ đồng chỉ trong khoảng 1 tuần ngắn ngủi. Rõ ràng, Thuỷ Tiên đã khơi dậy được lòng trắc ẩn của rất nhiều người đối với đồng bào của mình bởi niềm tin có sẵn từ những hoạt động từ thiện trước đây. Bản thân nữ ca sĩ cũng đã lắng nghe và hỏi rõ ràng câu chuyện chứ không phải thích thì cho hay lại không là tiền của mình nên mới sẵn sàng "xuống tay".

Hành trình thiện nguyện của Thuỷ Tiên hay rất nhiều nghệ sĩ khác còn rất dài, chắc chắn những ý kiến trái chiều không thể tránh khỏi. Phải chăng chúng ta cứ nghĩ đơn giản như cách Thuỷ Tiên nhìn nhận thì mọi điều sẽ trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn: "Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại từ đầu. Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân, nay chắc có một đêm ngủ ngon giấc rồi. Đời người chẳng gì bằng một đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ? Mong mọi người ai cũng bình yên".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.