An ninh hình sự

Nghịch súng tự chế, bé 3 tuổi bắn bé 9 tháng tuổi nguy kịch

26/03/2016, 13:05

Trong lúc chơi đùa, bé Thanh đã bóp cò khẩu súng hoa cải tự chế nhiều viên đạn trúng người bé Yến.

h-behaukimyentaibvdklamdong_RQPO
Bé Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi) cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (Ảnh: Thanh niên)

Tin tức trên báo Thanh niên cho hay, lúc 10h hôm nay (26/3), các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết đã chuyển bé gái Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi), nạn nhân của vụ bị bắn 6 viên đạn vào người, từ Khoa Hồi sức tích cực- Chống độc sang Khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị.

Trước đó, tối ngày 25/3, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi), ngụ xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) trong tình trạng mất máu nhiều, đau đớn do trúng đạn.

Sau khi hội chẩn, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã triệu tập đội ngũ bác sĩ có tay nghề tốt nhất tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho nạn nhân.

Hiện đã gắp được 4 viên đạn chì ra khỏi chân phải của bé; 2 viên đạn khác ở bụng, ngực và chân trái của nạn nhân các bác sĩ chưa tiến hành phẫu thuật được vì tình trạng sức khỏe của cháu bé rất yếu.

Theo các bác sĩ, một trong những điều lo ngại hiện nay là vết thương trúng đạn chì rất dễ bị nhiễm trùng, gây biến chứng, nguy hiểm tới nạn nhân.

sung-tu-che-2483-1382445439-6072-1458960656
Súng tự chế từng gây ra hàng loạt tai nạn (Ảnh: Ngôi sao)

Anh Hầu Văn Thành (20 tuổi), bố của bé Yến cho biết, chiều 25/3, vợ chồng anh làm trên rẫy gần nhà, để bé Yến chơi với chú là Hầu Văn Thanh (3 tuổi) trong nhà.

Trong lúc chơi đùa, bé Thanh lấy khẩu súng hoa cải tự chế để đùa nghịch. Hậu quả Thanh đã bóp cò khiến nhiều viên đạn trúng người bé Yến.

Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết thêm, khẩu súng tự chế của anh Thành dùng để săn các loại thú nhỏ như chim, chuột, sóc… bắn ra một lần ra 6 viên đạn chì. Đây là loại súng có nóng dài, một lần bắn tối đa có thể lên tới 30 viên đạn và có tính sát thương cao. Thời điểm trên anh để súng ở đầu giường nên không may cháu Thanh đã lấy để đùa chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.