Pháp luật

Nghịch tử siết cổ bà nội đến chết lĩnh 11 năm tù

19/04/2017, 18:54

Đi chơi về bị bà nội la mắng, Quân bực tức dùng áo siết cổ bà đến chết rồi thản nhiên đi ngủ.

anh 01.

Bị cáo Cao Anh Quân tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/4.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cao Anh Quân (SN 1999), trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 22/8/2016, Quân đi chơi về thì bị bà nội là Trần Thị Hiếu (SN 1937) la mắng.

Lúc đầu, Quân nói với bà đừng chửi nữa để đi ngủ nhưng bà Hiếu vẫn tiếp tục chửi Quân. Bức xúc, Quân dùng tay bóp cổ bà nội và vẫn bị bà chửi. Sau đó, Quân lấy áo của bà để ở giường siết chặt cổ bà nội đến chết.

Gây án xong, Quân rút áo khỏi cổ bà nội, lấy chăn đắp cho bà rồi mang chiếc áo ra vứt xuống một con kênh ở thôn. Xong xuôi mọi việc, Quân thản nhiên về nhà nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, hàng xóm nhà bà Hiếu đến nhà thì phát hiện bà đã chết. Qua quan sát, mọi người phát hiện điều bất thường với nhiều dấu vân tay trên cổ.

Tại Bản kết luận Giám định pháp y tử thi của Trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Quảng Bình kết luận, nạn nhân chết do bị siết cổ.

Theo bà Trịnh Thị Nhung, (mẹ Quân), Quân từ nhỏ tính tình không được bình thường nên học hết lớp 5 tại trường Tiểu học Quảng Phú, Quân phải chuyển sang học tại trường khuyết tật ở xã Quảng Xuân. Học xong, Quân không đi làm mà chỉ ở nhà cho đến thời điểm gây án với bà nội.

Quân mồ côi cha nên từ nhỏ sống với mẹ và bà nội. Đêm xảy ra án mạng, bà Nhung không ngủ ở nhà nên mới dẫn đến vụ việc thương tâm trên.

Theo nhiều người dân địa phương, từ khi nghỉ học, Quân thường xuyên la cà trong các quán game. Có thể, khi mẹ vắng nhà, Quân bị bà nội la mắng về việc ham chơi game nên bực tức và đã ra tay sát hại bà.

Liên quan đến năng lực nhận thức và hành vi của Cao Anh Quân, cơ quan chức năng đã đưa Quân đi giám định pháp y tâm thần và kết luận: trước, trong và sau thời điểm gây án, Quân chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Tại thời điểm gây án, Quân chưa đủ tuổi vị thành niên

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên mức án 11 năm tù đối với Cao Anh Quân. Về mặt dân sự, đại diện bị hại là ông Cao Thanh Nghị (con trai bà Hiếu) và bà Cao Thị Lý (con gái bà Hiếu) không yêu cầu bồi thường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.