Thời sự

Nghiêm cấm cho, nhận quà biếu có nguồn gốc động vật hoang dã

13/01/2016, 21:27

Các sở, ban, ngành Đà Nẵng không được xảy ra tình trạng cho, nhận quà biếu có nguồn gốc từ động vật hoang dã.

no-nuc-xem-trien-lam-anh-rung-sinh-thai-son-tra-ta

Động vật hoang dã trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Ảnh: Đặng Thu Thủy  

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chủ tịch các quận, huyện, phường, xã và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP chỉ đạo cán bộ, CNVC và người lao động chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Nội dung văn bản nghiêm cấm các hành vi săn bắn, vận chuyển, mua bán,... động vật hoang dã. UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã đến mọi tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm hành vi cho, nhận quà biếu có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Lực lượng chức năng thành phố phải thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi nói trên. Nếu phát hiện trường hợp sai phạm, cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh, tạo sự răn đe mạnh mẽ.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Cục Kiểm lâm tăng cường kiểm soát hoạt động nhập khẩu, nuôi nhốt, chế biến,... sử dụng động vật hoang dã. Kiên quyết xử lý, tịch thu khi phát hiện sản phẩm hoặc tổ chức sơ cứu tại chỗ sau đó chuyển giao cho các Trung tâm cứu hộ để phục hồi và tái thả tự nhiên.

Sở KH - ĐT Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát việc cấp giấy phép kinh doanh động vật hoang dã. Kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các trường hợp mua bán sản phẩm, dẫn xuất từ động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp. Không cấp phép kinh doanh động vật hoang dã cho các tổ chức, cá nhân khi xét thấy không đảm bảo các điều kiện về nguồn gốc động vật, chuồng trại nuôi nhốt, vệ sinh môi trường và các điều kiện khác liên quan theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.