Giáo dục

Nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ thí sinh ở Cà Mau bị 0 điểm môn tiếng Anh

04/08/2022, 20:06

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đề nghị Trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi và các thành viên trong Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Liên quan vụ nam thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh vì… ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chiều 4/8, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau khẳng định, việc thí sinh ngủ quên tại phòng thi là có.

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau khẳng định, cán bộ coi thi thực hiện đúng quy định về việc nhắc thí sinh trong phòng thi khi thời gian làm bài còn 15 phút. Đồng thời yêu cầu tất cả thí sinh cần kiểm tra lại bài thi. Thí sinh nào tô ngoài giấy nháp thì tô ngay vào phiếu trả lời trắc nghiệm...

img

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh H.N.T.

Đến khi thời gian làm bải còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc lần 2, để thí sinh kiểm tra lại bài làm và thông tin cá nhân.

Như vậy, 2 cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ được Trưởng điểm thi phân công theo quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về thi của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cũng nhìn nhận, trong quá trình coi thi, 2 cán bộ coi thi chưa bao quát tốt phòng thi. Do đó, chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi.

Ngoài ra, 2 cán bộ coi thi còn thiếu kỹ năng trong xử lý tình huống.

Qua sự việc trên, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị Trưởng điểm thi, 2 cán bộ coi thi và các thành viên trong Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm. Xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi vào phòng thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh H.N.T. (trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nhận đề thi.

Thí sinh này làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn... ngủ quên.

Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh H.N.T. chưa viết đáp án nên kết quả là 0 điểm môn tiếng Anh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, thí sinh H.N.T. kể lại: “Sau khi nhận đề, em làm nháp vô tờ đề gần hết đề, với khoảng hơn 40 câu. Khi được khoảng 15 - 20 phút của thời gian thi, em mệt quá nên gục xuống bàn.

Em gục khi nào em cũng không hay biết. Em không bị tiền sử bệnh gì. Trong thời gian gần thi em thức khuya ôn bài nên mệt mỏi”.

Cũng theo lời kể của em T., em chưa điền vào phiếu trắc nghiệm. "Lúc giám thị kêu em dậy nộp bài, em có xin 1 - 2 phút để đánh đáp án vào phiếu trả lời nhưng giám thị không đồng ý do đã có quy chế thi”, thí sinh T. chia sẻ thêm.

Tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm. Cụ thể, Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, Sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm. Tiếng Anh 0 điểm.

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết: “Em H.N.T. là học giỏi, xuất sắc và nằm trong đội tuyển môn Vật Lý của trường.

Với học lực của H.N.T., em thừa sức đậu đại học. Tuy nhiên, việc em ngủ quên trong giờ thi như thế đúng là tiếc, có lẽ do em mệt quá”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.