Chất lượng sống

Nghiện ăn tóc, thiếu nữ bị búi tóc 4kg đâm "thủng" dạ dày

30/09/2014, 18:13

Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị cho Ayperi Alekseeva, đây là búi tóc lớn nhất mà y học thế giới từng ghi nhận trong 50 năm qua.

Búi tóc bết dính, nặng 4kg nằm trong dạ dày của cô gái trẻ
Búi tóc bết dính, nặng 4kg nằm trong dạ dày của cô gái trẻ

Sau khi có những triệu chứng không thể ăn hay uống nước mặc dù không mắc bệnh gì trong thời gian gần đây, cô gái trẻ Ayperi Alekseeva mới bắt đầu tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện ra một búi tóc lớn đang khóa chặt hệ tiêu hóa của cô lại. Bác sĩ cho biết, đây là búi tóc lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử y học 50 năm trở lại đây.

Ayperi Alekseeva, 18 tuổi, sống tại Kyrgyzstan, Nga nhiều năm nay đã có thói quen nhặt tóc ở thảm lên để ăn, thậm chí cô còn nhai chân tóc để thỏa mãn cơn nghiện ăn uống kỳ lạ của mình.

Ayperi được đưa vào một bệnh viện ở thị trấn Batken sau khi liên tục than với bố mẹ về cơn đau bụng dữ dội. Cô nhập viện trong tình trạng thiếu nước và suy dinh dưỡng nặng. Sau khi kiểm tra kết quả chụp X-quang, các bác sĩ đã chuyển cô tới Bệnh viện Bishkek để tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ trao đổi về trường hợp đặc biệt của Ayperi
Bác sĩ trao đổi về trường hợp đặc biệt của Ayperi

Bác sĩ Bahadir Bebezov, phó giáo sư phụ trách ca phẫu thuật cho biết, trước đó, Ayperi có dấu hiệu của giảm sút cân và không thể ăn uống được, vì vậy, họ đã quyết định tiến hành phẫu thuật ngay lập tức.

Búi tóc mắc trong dạ dày của Ayperi nặng tới 4kg. Do các sợi tóc và lông thảm đâm vào thành dạ dày nên dạ dày của cô phù nề và rỉ ra nhiều dịch máu ngay khi dao mổ chạm vào. Hiện Ayperi đang trong quá trình phục hồi sức khỏe và sẽ được xuất viện trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo Chi Mai / MASK Online

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.