Hạ tầng

Nghiên cứu các công viên lớn ở TP.HCM làm bãi đậu xe thông minh

30/08/2022, 14:32

Sở GTVT sẽ nghiên cứu xây bãi đậu xe thông minh ở công viên 23/9, Lê Văn Tám và công viên Tao Đàn đáp ứng nhu cầu đỗ xe ngày càng lớn.

TP.HCM đang rà soát một số vị trí tại các công viên để xây nhà để xe thông minh, phục vụ nhu cầu dừng, đỗ xe trong thành phố ngày càng tăng.

img

Công viên Lê Văn Tám sẽ được nghiên cứu thành bãi đậu xe

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, những vị trí khả thi được nhắm đến gồm: Khu vực công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, công viên Tao Đàn...

Theo ông Đường, các vị trí này đều nằm trong phạm vi đất cho giao thông và nếu xây dựng phương án, kế hoạch khả thi, UBND TP.HCM có thể chấp thuận triển khai trong thời gian tới.

"Các bãi đậu xe này có ưu điểm là chi phí thấp hơn so với bãi đỗ xe ngầm đã được quy hoạch, không tốn quá nhiều diện tích, có thể tăng số lượng vị trí đỗ bằng cách lắp ghép các block lại với nhau. Ngoài ra, có thể di chuyển cả hệ thống sang một khu vực khác mà không mất quá nhiều công sức và thời gian", theo lời ông Đường.

Cũng theo ông Đường, Sở GTVT đang phối hợp với một số nhà đầu tư triển khai thực hiện để đề xuất UBND TP.HCM cho chủ trương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.