• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Hạ tầng

Nghiên cứu đầu tư đường nối QL39 đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

01/03/2021, 18:00

Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư dự án.

Một đoạn tuyến QL39 qua Hưng Yên đang khai thác

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên liên quan việc đầu tư nâng cấp QL39 đoạn từ cầu vượt QL5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ quy mô 2 lên 4 làn xe.

"Theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 356 ngày 25/2/2013, tuyến QL39 có quy hoạch tối thiểu đường cấp III, 2 làn xe, trong đó đoạn qua tỉnh Hưng Yên dài khoảng 43km", Bộ GTVT thông tin.

Cũng theo Bộ GTVT, thời gian qua đã đầu tư đưa vào khai thác đoạn Km30+650 - Km36+160 quy mô đường đô thị 8 làn xe (năm 2009), đoạn Km27+980 - Km30+650 quy mô 4 làn xe (năm 2012). Các đoạn còn lại được đầu tư hoàn thành năm 2008 với quy mô đường cấp III, 2 làn xe (trong đó có đoạn từ cầu vượt QL5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Km0 - Km10+050) phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Do nguồn lực phân bổ cho Bộ GTVT hạn hẹp, trong điều kiện phải ưu tiên bố trí cho nhiều công trình quan trọng như: cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng giãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước và vốn cho các dự án BT nên chưa thể cân đối bố trí nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 để đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến QL39 đoạn từ cầu vượt QL5 đến đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ quy mô 2 làn lên quy mô 4 làn xe.

“Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư vào thời điểm thích hợp”, Bộ GTVT nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.