Hạ tầng

Nghiên cứu đầu tư mở rộng QL54 qua Vĩnh Long, Trà Vinh

11/09/2020, 15:08

Bộ GTVT đã giao Ban QLDA7 lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.

img
Hiện trạng một đoạn tuyến QL54 qua Vĩnh Long đang khai thác

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc đề xuất nâng cấp, mở rộng QL54 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Theo Bộ GTVT, QL54 đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long có chiều dài 49km đã được đầu tư theo quy mô nền đường 6,5m, mặt đường 3,5m và đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cạp lề mỗi bên rộng 1m để mở rộng mặt đường lên 5,5m.

Đồng thời, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư mở rộng QL54 đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long theo hình thức BOT. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông trên tuyến thấp nên dự án không khả thi về phương án tài chính.

Hơn nữa, thực hiện tinh thần Nghị quyết 437 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc không đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu theo hình thức BOT nên Bộ GTVT đã dừng nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức BOT.

Hiện nay, Bộ GTVT đã giao Ban QLDA7 lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh và đã dự kiến đưa dự án vào danh mục trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

“Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện”, Bộ GTVT nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.