Đường bộ

Nghiên cứu hỗ trợ phí chuyển đổi biển số cho phương tiện kinh doanh vận tải

27/12/2020, 14:12

Bộ GTVT có ý kiến phản hồi kiến nghị của cử tri TP Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ phí chuyển đổi biển số đối với phương tiện kinh doanh vận tải.

img

Cử tri TP Hồ Chí Minh kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu cơ chế hỗ trợ giảm phí hoặc miễn phí chuyển đổi biển số cho các phương tiện cũ - Ảnh minh họa

Bộ GTVT cho biết vừa nhận kiến nghị của cử tri TP Hồ Chí Minh đề nghị hướng dẫn, hỗ trợ chuyển đổi biển số đối với các xe kinh doanh vận tải cho các phương tiện cũ.

Nội dung kiến nghị nêu: “Cử tri cho rằng việc chuyển đổi biển số đối với các xe kinh doanh vận tải là đảm bảo công tác quản lý thống nhất, minh bạch, bình đẳng các phương tiện giao thông vận tải chấp hành quy định; đảm bảo không bị lợi dụng, cạnh tranh không lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải. Song, đề nghị nhà nước cần có hướng dẫn, hỗ trợ hoặc miễn phí chuyển đổi cho các phương tiện cũ, nhằm khuyến khích người dân thực hiện”.

Theo Bộ GTVT, nội dung kiến nghị của cử tri có liên quan đến công tác quản lý của Bộ Công an, Bộ Tài chính trong công tác đổi biển số đối với xe kinh doanh vận tải từ biển số màu trắng sang biển số màu vàng và thu lệ phí cho công việc này.

“Thông tin đến Bộ GTVT liên quan đến đề xuất trên, Bộ Tài Chính cho biết đã có văn bản gửi Bộ Công an nghiên cứu kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam theo hướng giảm lệ phí đổi biển số để Bộ Công an tổng hợp đề xuất sửa đổi Thông tư số 229/2016, gửi Bộ Tài chính sửa đổi Thông tư theo quy định.

Bộ GTVT cũng đề nghị đề nghị Bộ Công an nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài chính tại các văn bản liên quan để xem xét, giải quyết theo đúng lĩnh vực quản lý chuyên ngành”, Bộ GTVT cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.