Giao thông

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Bruxells

15/05/2018, 14:21

Bộ GTVT và vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) thống nhất thúc đẩy hợp tác GTVT, trong đó nghiên cứu mở đường bay thẳng.

Bo-GTVT-lam-viec-voi-vung-Flanders-Bi

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Thủ hiến Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) Greert Bourgeois thống nhất tăng cường hợp tác hai bên, trong đó nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Bruxells

Sáng nay (15/5), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã tiếp và làm việc với ông Greert Bourgeois, Bộ trưởng, Thủ hiến Chính phủ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và di sản văn hóa vật thể Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ).

Tại buổi làm việc, Thủ hiến Greert Bourgeois cho biết mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ nói chung, vùng Flanders nói riêng. Với mong muốn mối quan hệ này ngày càng phát triển trên nhiều phương diện, Flanders đang có các chương trình thúc đẩy hợp tác với Việt Nam ở nhiều lĩnh vực thương mại, đào tạo… Riêng lĩnh vực GTVT, Thủ hiến Greert Bourgeois bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa hai bên, đặc biệt ở lĩnh vực cảng biển, vận tải thủy, cơ sở hạ tầng, môi trường giao thông.

“Đoàn chính quyền và doanh nghiệp vùng Flanders công tác tại Việt Nam lần này nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực GTVT”, Thủ hiến Greert Bourgeois nói và đề xuất một số hợp tác cụ thể như: chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm mô hình chống biến đổi khí hậu và lũ trong lĩnh vực giao thông; đào tạo; đường bộ cao tốc; nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Bruxells - Thủ đô Vương quốc Bỉ.

Thủ hiến Greert Bourgeois cho biết, vùng Flanders tiếp giáp và bao quanh Vùng thủ đô Bruxells. Với vị trí là trung tâm Tây Âu, Bruxells là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan, thể chế Châu Âu như Ủy ban Châu Âu, Hội đồng liên minh Châu Âu… Vì vậy, việc mở đường bay thẳng Việt Nam - Bruxells sẽ góp phần thúc đẩy thương mại giữa hai nước.

Hoan nghênh phái đoàn Vùng Flanders đến thăm và làm việc với Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chia sẻ thông tin về chiến lược, kế hoạch phát triển lĩnh vực GTVT Việt Nam. Trong đó, tiếp tục xây dựng hệ thống đường bộ cao tốc; nâng cấp các sân bay hiện có và xây dựng một số sân bay; tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển một số cảng biển thành trung tâm trung chuyển hàng hải của khu vực với khả năng tiếp nhận các tàu tải trọng lớn. Một số dự án trọng điểm đang tập trung triển khai trong thời gian tới như: xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam, xây dựng sân bay Long Thành và chuẩn bị trình Quốc hội thông qua chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

“Đây là những cơ hội để các doanh nghiệp Bỉ và Vùng Flanders nói riêng tham gia hợp tác đầu tư. Bộ GTVT  hoan nghênh và tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu khả năng và tham gia hợp tác đầu tư các dự án này”, Thứ trưởng Công nói.

Thứ trưởng Công cũng thống nhất với đề xuất nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Bruxells, tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc nhu cầu giữa các hãng hàng không hai nước cũng như nhu cầu đi lại của hành khách. Thứ trưởng đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác lĩnh vực GTVT, trong đó có các hợp tác đang được triển khai trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác hữu nghị ký năm 1995 giữa Bộ GTVT VN và Bộ Giao thông và Công chính Vùng Flanders như: Phía Bỉ hỗ trợ Việt Nam các nghiên cứu về biến đổi khí hậu, môi trường biển, ứng dụng KHKT, công nghệ thông tin vào quản lý đường thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.