Quản lý

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam – Slovakia

12/12/2016, 11:31
image

Sáng nay (12/12), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Slovakia tại Việt Nam Igor Pacolak.

unnamed

Bộ GTVT sẽ giao Cục Hàng không VN nghiên cứu cụ thể việc tăng cường hợp tác hàng không, trong đó có việc mở đường bay thẳng đến Slovakia

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói: "Thời gian qua, hợp tác với Slovakia lĩnh vực GTVT còn hạn chế, chủ yếu mới chỉ ở hàng không dân dụng. Năm 2015, thị trường hàng không giữa 2 bên tương đối thấp, khách quốc tịch Slovakia đến Việt Nam ước đạt 2.400 người. Hiện, các hãng hàng không của Việt Nam vẫn đang tiếp tục nghiên cứu dung lượng thị trường để có kế hoạch mở đường bay thẳng giữa 2 nước khi điều kiện cho phép".

Cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Nhật dành thời gian tiếp đón,Đại sứ Igor Pacolak cho biết: Hồi tháng 7 vừa qua, Bộ GTVT Việt Nam và Bộ Giao thông, Xây dựng và phát triển vùng Slovakia đã ký Bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác giữa 2 ngành GTVT. Đại sứ Igor Pacolak cho biết, phía Slovakia rất mong muốn thiết lập đường bay thẳng giữa 2 nước. “Hiện chúng tôi vừa xây dựng một sân bay mới và hiện đại. Sân bay này có vị trí thuận lợi để đi đến Hungari, Pháp, Áo. Có thể nói đây là sân bay dành cho 4 nước xung quanh”, ông Igor Pacolak cho biết thêm.

Cuối buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Slovakia tại Việt Nam quan tâm, hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên. Bộ GTVT sẽ giao Cục Hàng không VN nghiên cứu cụ thể việc tăng cường hợp tác hàng không, trong đó có việc mở đường bay thẳng đến Slovakia.

Xem thêm video Bay 4 sao cùng Vietnam Airlines:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.