Y tế

Nghiên cứu mới: Người dưới 24 tuổi có nhiều nguy cơ mắc Covid-19 nhất

28/01/2021, 19:00

Theo các chuyên gia, những người trẻ tuổi ít có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng hơn, nhưng lại có thể truyền virus sang những người dễ bị tổn thương.

img

Những nghiên cứu trước đây cho thấy, người lớn tuổi đã từng là đối tượng dễ mắc Covid-19 nhất, nhưng hiện nay, nhóm người trẻ tuổi lại là nhóm có nguy cơ dễ mắc phải chủng Coronavirus mới.

Theo Báo cáo hằng tuần về Bệnh tật và Tử vong của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ tiết lộ rằng, gần 3 triệu trường hợp xác nhân nhiễm Covid-19 là những người từ 24 tuổi trở xuống. Cụ thể hơn, 57% những trường hợp mới mắc bệnh thuộc độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi.

Dữ liệu trên cho thấy, virus đang ảnh hưởng đến các nhóm người trẻ tuổi hơn với tỷ lệ ngày càng tăng. Điều này càng được củng cố bởi một nghiên cứu riêng biệt, được công bố trên tạp chí JAMA Pediatrics vào đầu tháng 1 cho thấy, số trẻ em nhập viện vì Covid-19 cao gấp 9 lần so với mùa xuân năm ngoái.

img

Các chuyên gia cho biết, trong khi những người trẻ ít gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn so với người lớn tuổi, nhưng con số ngày càng tăng này là nguyên nhân đáng lo ngại cần được kiểm soát chặt chẽ.

“Nói chung, những thanh thiếu niên trẻ tuổi có mối liên hệ xã hội nhiều hơn so với người già” - Tiến sĩ Stephen Russell, người thiết kế một thử nghiệm kháng thể trung hòa Covid-19 cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng, nhóm nhân khẩu học từ 18 đến 24 tuổi ít tuân theo những lời khuyến cáo, những người ít đeo khẩu trang nơi công cộng và thích tụ tập đều nằm trong độ tuổi này.

img

Nhiều người trẻ tuổi vẫn chủ quan nghĩ rằng, nguy cơ lây nhiễm gây chết người hoặc gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài là rất thấp bởi sức đề kháng của họ rất tốt. Thực tế, nhiều khả năng người mắc bệnh không có triệu chứng và đã vô tình truyền virus cho người khác.

Tiến sĩ Thomas Plante, giáo sư tâm lý học tại Đại học Santa Clara, Mỹ cho biết, sự gia tăng số ca bệnh trong nhóm nhân khẩu học ở độ tuổi đại học không có gì đáng ngạc nhiên. Và để hạn chế, tất cả mọi người đều phải xem xét các khía cạnh của việc nâng cao sức khỏe như ăn uống, tình dục an toàn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.