Y tế

Nghiên cứu mới nhất từ Trung Quốc: Đàn ông dễ nhiễm virus Corona hơn

31/01/2020, 13:00

Trong nghiên cứu mới nhất được đăng trên trang SCMP (Trung Quốc), dịch Corona Virus có những nét tương đồng với đại dịch MERS và SARS trước đây, đó là tỷ lệ đàn ông nhiễm bệnh cao hơn phụ nữ.

Ngày 29/1 vừa qua, một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm bác sĩ tại bệnh viện Jinyintan, bệnh viện Ruijin và các nhà nghiên cứu từ Đại học Jiao Tong, tiến hành trên 99 bệnh nhân nhập viện tại Vũ Hán từ ngày 1 đến ngày 20. Kết quả cho thấy, đàn ông dường như dễ bị nhiễm virus Corona hơn phụ nữ.

Phát hiện này có những điểm giống trong các quan sát trước đây, rằng những người đàn ông đang có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn sẽ dễ bị nhiễm virus hơn. Điều này cũng cảnh báo rằng việc xác định nhóm đối tượng và điều trị sớm căn bệnh giống viêm phổi là rất quan trọng.

img

Trong nghiên cứu mới nhất được công bố, số lượng nam giới nhiễm virus Corona cao hơn nữ giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đại dịch MERS và SARS trước đây cũng có số lượng nam giới mắc bệnh nhiều hơn phụ nữ. Phụ nữ ít có khả năng nhiễm virus hơn nam giới. Đó có thể là do sự bảo vệ khỏi nhiễm sắc thể X và hormone giới tính. 2 yếu tố này có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch bẩm sinh và tính thích nghi.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một nửa số bệnh nhân đồng thời đang mắc các bệnh mãn tính khác như tim hoặc tiểu đường. Tỷ lệ tử vong trong 99 trường hợp là 11%. Ngoài ra, trước đó cũng có một nghiên cứu được tiến hành trên 41 bệnh nhân, trong đó tỷ lệ tử vong ở mức 15%.

Nghiên cứu mới này cũng cho thấy 49% bệnh nhân bị nhiễm bệnh theo cụm (một nhóm người lây truyền cho nhau) và có tiếp xúc với chợ hải sản Huanan, Vũ Hán, được cho là nơi khởi phát của dịch. Hầu hết trong số họ là nhà cung cấp, người dọn dẹp trong chợ và khách mua sắm. Tuy nhiên, trong nghiên cứu không xác định được làm thế nào mà những bệnh nhân khác bị nhiễm bệnh.

Tính tới thời điểm hiện tại, virus Corona đã khiến 213 người tử vong và làm cho hơn 9.692 người bị nhiễm bệnh tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, hàng chục trường hợp khác cũng được xác nhận xảy ra ở nhiều nơi như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Đức...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.