Thời sự

Nghiên cứu phát triển sân bay Đồng Hới

28/08/2018, 07:18

Sáng 27/8, tại TP Đồng Hới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình...

10

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình

Sáng 27/8, tại TP Đồng Hới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018. Tham dự hội nghị có đại diện hơn 700 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD, trong đó Tập đoàn FLC cam kết đầu tư nhiều nhất, với số vốn khoảng 63.000 tỷ đồng. Lãnh đạo Tập đoàn FLC cho rằng, Quảng Bình có tiềm năng rất lớn về du lịch, có thể trở thành “làn gió Đại Phong” của du lịch Việt Nam như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ.

Lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư, đánh giá cao sự quan tâm của doanh nghiệp đối với Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Bình không đơn giản là một Việt Nam thu nhỏ hay là sự phản ánh sắc nét về vẻ đẹp tiềm ẩn, vẻ đẹp bất tận của Việt Nam mà Quảng Bình thực sự là “viên kim cương màu xanh” của châu Á với những giá trị huyền bí cần được khám phá.

Nhắc lại cách đây một năm, đã yêu cầu Quảng Bình phải góp phần tạo “làn gió Đại Phong” mới cho du lịch Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, đây cũng là sự khẳng định niềm tin lớn của Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng đối với Quảng Bình. “Nếu quý vị muốn tìm kiếm một ý tưởng về du lịch rất độc đáo, khác biệt, còn nguyên bản và kỳ vĩ thì Quảng Bình là một lựa chọn hiếm có. Có thể gọi đây là nơi không còn sót lại nhiều trên trái đất này”, Thủ tướng phát biểu.

Ngay tại Hội nghị, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu phát triển sân bay Đồng Hới. Đây không chỉ là điều kiện cho sự phát triển của Quảng Bình mà là sự phát triển cho toàn ngành Du lịch. “Nếu chúng ta chậm một ngày thì Quảng Bình và ngành du lịch Việt Nam đang lỡ đi một ngày cơ hội”, Thủ tướng chia sẻ và nhấn mạnh, không chỉ là “làn gió Đại Phong mới”, Quảng Bình phải biết “góp gió thành bão”, cùng với các địa phương khác để ngành Du lịch Việt Nam đi xa hơn, có sức cạnh tranh và hội nhập toàn cầu, thúc đẩy xu hướng du lịch toàn thế giới, hướng về những giá trị chúng ta đang có. Theo Thủ tướng, bây giờ chúng ta không thể phát triển nếu vẫn “một mảnh tình riêng, ta với ta” như tâm tư của nữ thi sĩ Bà Huyện Thanh Quan cách đây gần 200 năm khi bước chân qua Đèo Ngang.

Bên cạnh đó, với “viên kim cương xanh” độc nhất vô nhị trên đời, chúng ta cần những bàn tay khéo léo, có nhãn quan, có tư duy, có tầm nhìn và có trách nhiệm. Năng lực quản trị, tầm nhìn cùng với nhãn quan phát triển sẽ tác động sâu sắc tới hình ảnh du lịch Quảng Bình, một hình ảnh đang nổi bật lên là một đại diện ưu tú cho du lịch Việt Nam và cả khu vực ASEAN.

“Muốn vậy, chính quyền Quảng Bình không chỉ cần làm tốt công tác quản lý nhà nước mà còn là chính quyền đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân, của doanh nghiệp. Phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tốt hơn. Có quy hoạch tổng thể, chuẩn mực hơn. Phải biết mời chọn những người thợ khéo, tức là nhà đầu tư có tài, có tâm, có tầm để “viên kim cương xanh” của du lịch Việt Nam, của Quảng Bình sẽ tỏa sáng lâu dài trên bản đồ du lịch quốc tế”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.