Đường sắt

Nghiên cứu phương án tạm dừng tàu hàng di chuyển qua cầu Long Biên

03/06/2015, 20:33

VNR đang nghiên cứu phương án tạm dừng tàu hàng di chuyển qua cầu Long Biên trong thời gian thi công.

cau long bien 1
Chủ tịch HĐTV VNR động viên các công nhân thi công sửa chữa cầu Long Biên

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa yêu cầu các bên liên quan đẩy mạnh việc giải ngân cho dự án “Khôi phục cầu Long Biên - Giai đoạn 1”. Trước ngày 15/6 này phải hoàn thành việc tạm ứng kinh phí theo nội dung hợp đồng với các nhà thầu. Và trước ngày 30/6 phải hoàn thành giải ngân toàn bộ giá trị kinh phí đã được nhà nước cấp.

Quyết định này được đưa ra sau buổi thị sát thực tế vào sáng 3/6 của Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR tại các điểm đang thi công sửa chữa, gia cố cầu Long Biên (Hà Nội).

Theo báo cáo của đại diện đơn vị thi công là Công ty CP Tổng Công ty công trình đường sắt, đến nay khối lượng công việc đã hoàn thành được khoảng 25% đúng theo kế hoạch. Các mũi thi công cũng đang khẩn trương tranh thủ thi công các phần việc để tránh mùa lũ. Tuy nhiên cái khó hiện nay là vốn cho dự án đang chậm. Đến nay, dự án này mới được cấp khoảng 60 tỷ đồng, trong khi đó toàn bộ tổng mức đầu tư cho cả giai đoạn 1 khoảng 298 tỷ đồng.

cau_LongBien
Cầu Long Biên (Hà Nội) đang bị xuống cấp nghiêm trọng

Để giải quyết những khó khăn về vốn, hoàn thành dự án vào cuối năm, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR Trần Ngọc Thành quyết định giao cho một phó tổng giám đốc tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để sớm được bố trí số vốn còn lại của Dự án.

Để đảm bảo an toàn trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, VNR cũng đang nghiên cứu phương án tạm dừng tàu hàng di chuyển qua cầu Long Biên trong thời gian thi công.

Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phương án bố trí vốn cho VNR để thực hiện và hoàn thành Dự án khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1 trong năm nay.

Dự án “Khôi phục Cầu Long Biên - Giai đoạn 1” được Bộ GTVT giao cho VNR thẩm định và phê duyệt dự án. Trong giai đoạn 1, cầu Long Biên sẽ được gia cố để đảm bảo an toàn, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020.  

Theo kế hoạch, toàn bộ các thanh sắt, dầm... hư hỏng và rỉ sét sẽ được thay thế. Những vị trí hư hỏng nặng, nguy cấp đã được sửa chữa trước. Các điểm thi công làm việc trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác nên phải thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn chạy tàu và cả phương tiện đi lại trên cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.