Quản lý

Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phát triển GTVT Thủ đô

17/05/2019, 19:35

Trường Đại học GTVT ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 - 2024 với Sở GTVT, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

img
Trường Đại học GTVT ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 - 2024 với Sở GTVT, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Chiều nay (17/5), Trường Đại học GTVT ký kết hợp tác với Sở GTVT và Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ (KHCN) theo hướng thiết thực, hiệu quả, có tính định hướng.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc phối hợp với Trường Đại học GTVT, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ giúp việc tổ chức giao thông của TP Hà Nội khoa học hơn.

Theo ông Viện, hiện nay, Hà Nội vẫn còn tồn tại nhiều bất cập trong tổ chức giao thông gây ra ùn tắc. Diện tích đất dành cho giao thông tĩnh còn thấp, mới chỉ đáp ứng được khoảng 8 - 10% nhu cầu đỗ. Tốc độ tăng trưởng phương tiện giao thông quá nhanh, lên tới khoảng 10,2%/năm đối với ô tô; khoảng 6,7%/năm đối với xe máy.

"Chúng tôi mong muốn được các thầy, cô của Trường Đại học GTVT ngoài công tác giảng dạy còn đóng vai trò là chuyên gia nghiên cứu, phối hợp với Sở GTVT Hà Nội để giải quyết các vấn đề bất cập giao thông", ông Viện nói.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT cho biết, nhà trường không ngừng đổi mới công tác đào tạo theo thực tế nhu cầu xã hội, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng phát triển của GTVT gắn liền với các giải pháp công nghệ cao như hiện nay.

"Với 900 giảng viên cùng nhiều chuyên gia hàng đầu về giao thông, việc hợp tác với Sở GTVT và Sở Khoa học và Công nghệ, chúng tôi sẽ nỗ lực đóng góp một phần công sức, trí tuệ để phát triển giao thông Thủ đô", PGS.TS Long khẳng định.

Theo bản ghi nhớ hợp tác, Trường Đại học GTVT sẽ thường xuyên cử các chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành tham gia tư vấn, góp ý, hỗ trợ cho việc xây dựng, xét duyệt các nhiệm vụ KHCN của Sở GTVT Hà Nội và Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; thường xuyên tham gia thực hiện các đề án, chương trình, nhiệm vụ KHCN do Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội quản lý. Cùng đó, Sở GTVT và Sở Khoa học và Công nghệ cũng thường xuyên hỗ trợ Trường Đại học GTVT trong việc góp ý, hoàn thiện các sản phẩm khoa học công nghệ và hỗ trợ công tác ứng dụng các sản phẩm KHCN có chất lượng vào lĩnh vực GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.