An ninh hình sự

Nghiện game, hai vị thành niên trộm cắp liên tiếp 11 xe máy

30/05/2019, 18:58

Công an TP. Điện Biên Phủ vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ xe máy, thu hồi 9 xe trao trả cho người bị hại.

img
Hai đối tượng Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông trộm cắp 11 xe máy bán lấy tiền chơi game

Ngày 30/5, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an TP. Điện Biên Phủ vừa điều tra, làm rõ, bắt giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn, thu hồi 09 chiếc xe trao trả cho người bị hại.

Cụ thể khởi tố 2 đối tượng Lò Nam Ninh (SN 2001), Cà Phương Đông (SN 2002) cùng trú tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ về hành vi “Trộm cắp tài sản”; khởi tố Trần Văn Luân (SN 1990) trú tại đội 12, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên và Đặng Văn Lâm (SN 1994) trú tại tổ 9, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, ngày 16/5, Công an TP. Điện Biên Phủ nhận được đơn trình báo của anh Bùi Anh Hoàng (SN 1991), trú tại tổ 2, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ về việc bị mất 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave anpha.

Quá trình tổ chức, xác minh, điều tra, công an TP. Điện Biên Phủ đã bắt giữ 4 đối tượng trên. Tại cơ quan công an, Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông khai nhận, từ đầu tháng 4/2019 đến nay, hai đối tượng đã thực hiện trộm cắp được 11 chiếc xe máy trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là thường chở nhau lượn lờ tại những nơi công cộng, các khu dân cư vào buổi tối, thấy người dân sơ hở để xe ngoài vỉa hè, trong sân nhà nhưng không có người trông coi hoặc không rút chìa khóa xe, chúng phân công nhau một đối tượng đứng ngoài cảnh giới, một đối tượng tiếp cận nhanh chóng trộm cắp xe.

Sau khi trộm cắp được xe máy các đối tượng tháo biển số và mang đi bán cho Trần Văn Luân và Đặng Văn Lâm là hai đối tượng hành nghề sửa xe máy và lấy tiền đem đi chơi game.

Đối với những chiếc xe còn sử dụng tốt Luân và Lâm sửa chữa, đại tu và bán cho người khác, còn những chiếc xe cũ, nát các đối tượng tháo lấy linh kiện, phụ tùng để thay thế.

Theo hồ sơ điều tra, Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông là hai đối tượng chưa đủ tuổi thành niên nhưng đã bỏ học từ rất sớm, ăn chơi lêu lổng và nghiện game.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.