Thời sự

Nghìn người chen chúc mua hàng xịn "xả kho" tại Thương xá Tax

18/08/2014, 17:12

Biết được thông tin Thương xá Tax sắp đóng cửa, di dời và có bán hàng giảm giá nhiều mặt hàng nên thu hút được rất đông khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

Thương xá Tax đông nghịt người (Ảnh: Thanh Niên)
Thương xá Tax đông nghịt người (Ảnh: Thanh Niên)

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, từ nay đến đầu tháng 10, các đơn vị, cá nhân kinh doanh tại đây sẽ phải di chuyển ra ngoài để bàn giao mặt bằng xây dựng nhà ga tuyến metro số 1 và cao ốc mới 40 tầng. Do chưa tìm được địa điểm kinh doanh mới thích hợp nên các tiểu thương đã chủ động giảm giá mạnh để sớm thanh lý hết hàng trước ngày dọn đi.

Sáng 18/8, rất đông các tín đồ thờit rang đã có mặt tại thương xá Tax, quận 1, TP.HCM để tranh mua cho được các mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm, túi xách... xịn với giá rẻ. Đợt "Sale off"  sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8.

Nhiều mặt hàng giảm giá mạng
Nhiều mặt hàng giảm giá mạnh (Ảnh: Dân Trí)

Các mặt hàng giảm giá mạnh nhất là quần áo, giày dép, túi xách, khăn quàng và một số đồ mỹ nghệ lưu niệm…

Thương xá Tax được người Pháp xây dựng vào năm 1880, là một trung tâm thương mại lâu đời nhất của Sài Gòn, nơi đây chuyên kinh doanh các mặt hàng sang trọng nhập khẩu chủ yếu từ Anh, Pháp và các nước phương Tây. 

 

Qua 7 lần nâng cấp, sửa chữa kể từ năm 1942 đến nay, Thương xá Tax gần như là được phục giữ nguyên trạng. Nơi đây được xếp vào danh sách 5 điểm mua sắm được yêu thích nhất của TP. HCM.

Để tạo điều kiện cho các tiểu thương có thể nhanh chóng thanh lý được hàng hóa trước thời hạn di dời, Ban quản lý Thương xá Tax đã cho phép các tiểu thương thay phiên nhau bán hàng dưới khu vực đại sảnh rộng ở tầng trệt. Theo đó, mỗi quầy hàng sẽ được bán tại khu vực này 5 ngày mỗi tuần.

Nhiều tiểu thương cảm thấy luyến tiếc vì hầu hết đều có thâm niên kinh doanh ở Thương xá Tax từ vài chục năm trở lên. Tuy nhiên, vì chủ trương chung nên tất cả đều đồng thuận di dời. Được biết, lãnh đạo Thương xá Tax cũng đang đề xuất đơn vị quản lý ưu tiên các hộ kinh doanh được tham gia vào Thương xá Tax mới sau khi xây dựng xong.

Đợt
Đợt "Sale off" sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8. (Ảnh: Dân Trí)

 

Các tiểu thương thay phiên nhau bán hàng dưới khu vực đại sảnh
Các tiểu thương thay phiên nhau bán hàng dưới khu vực đại sảnh

Quần áo, túi xách, khăn choàng... được chất thành đống, với giá bán khá bình dân. Như các loại túi xách thổ cẩm này chỉ từ 150.000 đến 300.000 đồng/món, trong khi ngày thường chúng được nâng niu ngay ngắn trên những chiếc kệ sang trọng với giá bán khá cao.

Trả lời Zing news, Chị Thắm, một nhân viên văn phòng cho biết: "Có lẽ đây là cơ hội có một không hai. Ngày thường những mặt hàng này phần lớn đến hơn nửa triệu đồng mà giờ chúng chỉ có giá trên dưới 100.000 đồng. Tôi cùng bạn bè biết tin đã tranh thủ đến chọn mua ngay vài chiếc túi với khăn choàng mà ngày thường chỉ dám nhìn".

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.