Du lịch

Nghìn người đổ về trong ngày cuối tuần, chùa Tam Chúc nguy cơ "thất thủ"

14/03/2021, 11:10
image

Hàng nghìn khách thập phương đổ về tham quan, du lịch vào những ngày cuối tuần khiến chùa Tam Chúc (Hà Nam) luôn đông kín, nguy cơ "thất thủ".

img

Người dân, du khách chờ được mua vé thuyền, vé xe điện để được tham quan

Sáng 14/3, theo quan sát của PV tại chùa Tam Chúc (ở xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), có tới hàng nghìn người dân, du khách thập phương về tham quan, du lịch khiến các cửa bán vé ở chùa quá tải. Từng dòng người đổ về, chen lấn mua vé để lên thuyền hay đi xe điện.

Anh Nguyễn Văn Thương - một du khách cho biết, hôm nay tôi cùng gia đình đến tham quan ngôi chùa này nhưng không nghĩ đông đến vậy. Chúng tôi chờ hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được vé vào. Trời lại đổ mưa khiến nhiều người nháo nhác tìm chỗ trú. Do lượng người đông nên không có ít đoàn du lịch đã phải "đầu hàng" ra về.

Được biết, Tam Chúc là một khu du lịch quốc gia ở Việt Nam được xây dựng trên diện tích 5.100 ha nằm trên địa bàn huyện Kim Bảng, Hà Nam.

Chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới hiện được xây dựng trên nền ngôi chùa Tam Chúc cổ tự với niên đại hơn 1000 năm.

Đây là ngôi chùa vô cùng đặc biệt, với cảnh quan mặt hướng hồ lưng tựa núi (Tiền Lục Nhạc - Hậu Thất Tinh ). Chùa Tam Chúc hợp với chùa Bái Đính - Ninh Bình và chùa Hương tạo nên tam giác “trục du lịch tâm linh” lớn nhất nước.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận cảnh nghìn người chôn chân tại Chùa Tam Chúc trong sáng 14/3:

img

Mặc trời mưa, hàng nghìn người chôn chân chịu trận giữa dòng người chen lấn

img

Hàng nghìn người chen chân đến tham quan, du lịch chùa Tam Chúc

img

Cảnh tượng đông đúc khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi, ngao ngán

img

Nghìn người chen chân trong khu vực đường lên chùa

img

img

img

Khu vực nào cũng trở nên quá tải bởi lượng khách tăng đột biến dịp cuối tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.