Vận tải

Nghìn người lo sợ nhiễm Corona, không rời khẩu trang ở nhà ga, trên máy bay

02/02/2020, 14:12
image

Hàng ngàn hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua đều phải đeo khẩu trang vì lo sợ dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

img
Hàng nghìn hành khách xếp hàng ở sân bay quốc tế Phú Bài chờ làm thủ tục, phần lớn trong đó đều đeo khẩu trang y tế

Những ngày qua, hàng nghìn hành khách đi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đều chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch Corona. Phần lớn hành khách, kể cả em bé rất nhỏ cũng mang khẩu trang y tế.

Tại sân bay quốc tế Phú Bài chiều 1/2, hàng nghìn hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục để đi TP HCM, Hà Nội. Ghi nhận của phóng viên cho thấy từ các nhân viên phục vụ mặt đất đến nhân viên an ninh, bảo vệ, quản lý... tại sân bay Phú Bài đều mang khẩu trang y tế. Có người cẩn thận còn mang cả khẩu trang chống dịch chuyên dụng.

Hàng nghìn hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục cũng luôn mang khẩu trang. Những em bé bình thường không mang khẩu trang nhưng cũng được cha mẹ giám sát việc mang khẩu trang để phòng dịch.

Trên chuyến bay BL505 từ Phú Bài đến Tân Sơn Nhất, các tiếp viên hàng không cũng luôn mang khẩu trang khi tác nghiệp, phục vụ hành khách. Các hành khách ngồi trên máy bay cũng vậy. Chị Ngọc Hiền (Huế) cho biết bình thường ở nhà thì không đề phòng lắm, rửa tay sạch sẽ, thường xuyên là được. Nhưng khi đi đến khu vực công cộng thì phải mang khẩu trang, vừa bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. "Ai biết trong hàng nghìn hành khách có ai mắc bệnh hay không đâu, cứ đề phòng là tốt nhất", chị Hiền nói.

Một số hình ảnh ghi nhận tại sân bay Huế và Tân Sơn Nhất vào khuya 1/2:

img
Nhiều em bé đi theo ba mẹ cũng đều xếp hàng chờ làm thủ tục và đeo khẩu trang y tế để phòng dịch
img
img
Em bé chỉ khoảng 2 tuổi cũng chịu khó đeo khẩu trang
img
Tiếp viên hàng không mang khẩu trang trong quá trình tác nghiệp, phục vụ hành khách
img
Hành khách ngồi trên máy bay mang khẩu trang suốt hành trình từ Phú Bài vào đến Tân Sơn Nhất
img
Khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23h đêm 1/2, hành khách vẫn mang khẩu trang để đề phòng dịch
img
Hành khách chờ lấy hành lý. Tâm lý của mọi người là phòng bệnh hơn chữa bệnh nên ai cũng mang khẩu trang y tế để đề phòng dịch Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.