Đời sống

Nghìn người tụ tập hò reo cổ vũ ca sĩ hội chợ giữa dịch Covid-19 bùng phát

29/07/2020, 14:00

Nhiều người dân TP. Đông Hà tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi xem video phát trực tiếp trên mạng xã hội ghi lại cảnh tụ tập đông người xem ca nhạc.

img
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng ngàn người dân vẫn tập trung xem ca nhạc

Trong video được phát trực tiếp, hình ảnh hàng ngàn người dân đang tụ tập reo hò trong chương trình ca nhạc của một hội chợ thương mại. Những người này phần lớn đều không đeo khẩu trang. Khi ca sỹ xuống sát bục sân khấu, họ còn reo hò và xúm vào bắt tay.

Qua tìm hiểu được biết, chương trình ca nhạc này diễn ra vào đêm 28/7, tại khu chợ đêm của TP.Đông Hà (Quảng Trị).

Cũng trong ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký ban hành văn bản, trong đó có việc khuyến cáo người dân không tụ tập đông người vì diễn biến của dịch Covid-19 đang rất nguy hiểm. Hiện tỉnh này cũng chưa kiểm soát hết được toàn bộ những người đã từng đến những địa điểm được cho là ổ dịch của Đà Nẵng.

img
Người dân reo hò, xúm vào bắt tay ca sỹ trong đêm nhạc. Ảnh cắt từ video

Theo ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP. Đông Hà, đây là chương trình được Sở Công thương cấp phép. UBND thành phố đã yêu cầu Phòng Kinh tế báo cáo lại với Sở Công thương để cho dừng hội chợ này.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, dù đến hiện tại Quảng Trị vẫn chưa có chủ trương cấm nhưng khi chưa kiểm soát được nguồn lây thì việc tụ tập đông người ở thời điểm này mang nguy cơ rất cao và cần hạn chế hết sức.

Được biết, hiện Quảng Trị có 13 trường hợp trở về từ Đà Nẵng thuộc diện “nguy cơ cao” đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, trong đó có 1 trường hợp sốt nhẹ, sổ mũi ho. 8/13 trường hợp này đã có kết quả âm tính lần một với covid-19.

Đến sáng ngày 29/7, vẫn chưa có số liệu cụ thể về số lượng người từ TP. Đà Nẵng về Quảng Trị sau khi phát hiện có trường hợp dương tính Covid-19 tại TP. Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.