Showbiz

Ngô Diệc Phàm có thể đối mặt với án tù 10 năm, nặng nhất là tử hình

01/08/2021, 10:28

Ngô Diệc Phàm có thể gánh hậu quả pháp lý nghiêm trọng Theo Luật Hình sự ở Trung Quốc, với tội danh hiếp dâm, đặc biệt với trẻ vị thành viên.

Ngô Diệc Phàm (30 tuổi, quốc tịch Canada) trở thành cái tên được tìm kiếm hàng đầu trong nhiều tuần qua của làng giải trí Trung Quốc. Trong diễn biến mới nhất, ngôi sao 9x bị cảnh sát Triều Dương tạm bắt giữ vì tình nghi hiếp dâm.

img

Ngô Diệc Phàm vướng vòng lao lý khi bị hot girl Đô Mỹ Trúc và hàng loạt cô gái tố cáo lối sống thác loạn, coi thường phụ nữ, trăng hoa, thích ngoại tình, săn các cô gái vị thành niên

Sau khi Ngô Diệc Phàm bị bắt, hàng loạt cơ quan, báo chí Trung Quốc bày tỏ quan điểm về vụ việc. Trong đó, Nhân Dân nhật báo đanh thép cho rằng: "Quốc tịch nước ngoài không phải là "bùa hộ mệnh". Bất kể bạn là ai, nổi tiếng đến đâu cũng đều bị pháp luật trừng trị nếu vi phạm. Hãy nhớ rằng, càng nổi tiếng, bạn càng phải tự giác, càng phải chấp hành pháp luật".

Văn phòng Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương cho rằng, vụ việc liên quan đến Ngô Diệc Phàm không còn là một câu chuyện phiếm mang tính giải trí nhuốm bầu không khí đào hoa, mà là một sự việc thực sự liên quan đến luật pháp.

"Mọi người đều bình đẳng trước công lý, và không có “đẳng cấp hàng đầu” trước công lý. Việc giam giữ Ngô Diệc Phàm một lần nữa đã chứng minh rằng luật pháp sẽ không bị bóp méo hay cường điệu hóa. Luật pháp cũng không dung túng cho cái ác".

img

Ngô Diệc Phàm có thể phải đối mặt nếu bị cấu thành tội phạm

Theo Nhật báo Bắc Kinh, một blogger chuyên về pháp lý nổi tiếng của Trung Quốc giải thích rằng, tạm giữ hình sự là biện pháp bắt buộc hình sự mà cơ quan công an áp dụng đối với những kẻ phạm tội hoặc nghi phạm chính. Đây là một biện pháp hạn chế quyền tự do cá nhân của những người bị tình nghi phạm tội.

"Người có quốc tịch nước ngoài phạm tội ở Trung Quốc sẽ bị xử lý theo luật pháp Trung Quốc và sẽ không được miễn tội vì thân phận nước ngoài. Người nước ngoài phạm tội thường bị kết án trục xuất, đây là hình thức trục xuất bắt buộc sau khi thi hành xong bản án, và không được nhập cảnh trong vòng 10 năm", Nhật báo Bắc Kinh trích dẫn.

Trước đó, Luật sư Dịch Thắng Hoa (thuộc công ty luật Dũng Giả Bắc Kinh) nói với Sina rằng nếu như những cáo buộc được cơ quan điều tra chứng minh là có thật, Ngô Diệc Phàm sẽ phải gánh hậu quả pháp lý nghiêm trọng.

Theo Luật Hình sự ở Trung Quốc, với tội danh hiếp dâm, cưỡng dâm nhiều người, đặc biệt là đối với trẻ vị thành viên, kẻ phạm tội sẽ phải đối mặt với án tù hơn 10 năm. Trong trường hợp nghiêm trọng như hiếp dâm tập thể hoặc gây ra thương tích nặng nề gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo sẽ nhận mức án cao hơn nữa có thể là chung thân hoặc tử hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.