Showbiz

Ngô Diệc Phàm ngồi tù, 7 minh tinh Trung Quốc mang 2 quốc tịch bị gọi tên

01/09/2021, 21:35
image

Ngô Diệc Phàm hiện vẫn đang bị giam để điều tra. Tuy nhiên, bê bối của anh khiến Lý Liên Kiệt, Lưu Diệc Phi... liên tục bị gọi tên.

Theo The Straitstimes đưa tin ngày 1/9, mạng xã hội Trung Quốc đã truyền tay nhau danh sách 7 nghệ sĩ hàng đầu làng giải trí Trung Quốc có thể bị hạn chế hoạt động do vi phạm quy định của giới quản lý văn hóa.

img

Lý Liên Kiệt, Lưu Diệc Phi và nhiều ngôi sao "sừng sỏ" liên tục bị nhắc tên

Cụ thể, những nghệ sĩ này bị đưa vào danh sách vì vi phạm chính sách quốc tịch ở đất nước tỷ dân. Danh sách này gọi tên các ngôi sao "sừng sỏ" như: Lưu Diệc Phi (quốc tịch Mỹ), Tạ Đình Phong (quốc tịch Canada), Phan Vỹ Bá (quốc tịch Mỹ), Trương Thiết Lâm (quốc tịch Anh), Vương Lực Hoành (quốc tịch Mỹ) và Triệu Hựu Đình (quốc tịch Canada).

Ngày 30/8, đạo diễn Châu Quốc Cương xác nhận cái tên đầu tiên trong sách này bị xử lý sai phạm vào tháng 9 là Lý Liên Kiệt (quốc tịch Singapore).

“Lý Liên Kiệt, mau chạy đi. Người tiếp theo rớt đài có thể là anh đấy!”, Apple Daily dẫn lại lời cảnh báo của đạo diễn Châu Quốc Cương trong đoạn video trên TikTok.

Ngoài ra, The Straitstimes tiết lộ thêm, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã thông qua kế hoạch hạn chế và cấm các nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài hoạt động nghệ thuật.

img

Ngô Diệc Phàm hiện vẫn đang bị giam để điều tra

Đây là hệ quả từ vụ bê bối tình dục chấn động của Ngô Diệc Phàm. Ngô Diệc Phàm có quốc tịch Canada, hoạt động ở thị trường giải trí Trung Quốc nhưng lại có hành vi phạm pháp.

Hiện, Ngô Diệc Phàm đang bị bắt giam để điều tra về việc cưỡng dâm tập thể, mua bán và hối lộ tình dục, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ.

Nhiều năm qua, Trung Quốc cũng phản đối các nghệ sĩ có 2 quốc tịch hoạt động nghệ thuật. Theo Luật Quốc tịch Trung Quốc năm 1980, đất nước tỷ dân cũng không thừa nhận công dân có 2 quốc tịch.

Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến các nghệ sĩ kể trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.