Bạn cần biết

Ngộ độc nấm Hà Giang: Ba người tử vong, một người nguy kịch

03/04/2018, 07:15

Ba người bị ngộ độc nấm ở Hà Giang đã tử vong, một người nguy kịch được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.

ngo-doc-nam

Ba người bị ngộ độc nấm ở Hà Giang đã tử vong, một người nguy kịch đã chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai (ảnh minh họa)

Sáng 3/4, bác sỹ Trần Văn học, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết: Mặc dù đã huy động nhiều bác sỹ nỗ lực điều trị, nhưng đến chiều 2/4, 3 bệnh nhân trong vụ ngộ độc nấm ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã tử vong, 1 bệnh nhân nặng còn lại cũng trong tình trạng nguy kịch được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 7h ngày 28/3, ông Sùng Diêu Hồng (SN 1966, trú tại thôn Khâu Mèng thuộc xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đi hái nấm về nấu ăn sáng cho cả gia đình cùng ăn. Bữa ăn sáng gồm 4 người: ông Sùng Diêu Hồng, bà Thào Thị Vá (SN 1970, vợ ông Hồng(; chị Ly Thị Pà (SN 1995, con dâu ông Hồng) và anh Sùng Văn Hoàng (SN 1990, con trai ông Hồng).

Đến khoảng 15h cùng ngày, cả 4 người trên xuất hiện dấu hiệu nôn, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt. Đến khoảng 23h30 ngày 28/3, người thân đã đưa cả 4 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Do chất độc quá nặng không thể cứu chữa được nên trong 2 ngày 31/3 và 1/4, anh Sùng Văn Hoàng và bà Thào Thị Vá đã tử vong. Đến 17h ngày 2/4, chị Ly Thị Pà cũng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Hiện, ông Sùng Diêu Hồng đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.