Bạn cần biết

Ngộ độc sau lễ hỏi ở Hà Giang: Đã có 52 người nhập viện

05/10/2017, 09:50

Theo thống kê mới nhất, hiện đã có 52 người nhập viện vì ngộ độc sau lễ ăn hỏi ở Hà Giang.

132129-3_nguoi_tu_vong_do_ngo_doc_tai_ha_giang

3 người tử vong, 52 người nhập viện vì ngộ độc sau lễ ăn hỏi ở Hà Giang

Sáng 5/10, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết, tính đến 9h30" sáng nay đã có thêm 5 trường hợp khác ăn đám cưới ngộ độc nhập viện, nâng số người mắc ngộ độc thực phẩm lên 55 người (trong đó 3 người đã tử vong).

Cũng theo ông Toán, 5 bệnh nhân mới nhập viện đều có một số triệu chứng như đau đầu, hoa mắt. Các chỉ số sinh tồn, huyết áp đều bình thường. "Hiện đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện đang theo dõi sát sao và kiểm tra tình trạng bệnh nhân mỗi ngày. Dự kiến, sáng mai (ngày 6/10) sẽ có một số trường hợp được xuất viện", ông Toán thông tin.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 1/10 tại gia đình ông Lý Seo Hỏa ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang tổ chức ăn hỏi cho con trai. Bữa cơm có khoảng 60 người tham gia, thức ăn gồm thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, uống rượu gạo và cơm tẻ.

Sau khi ăn cơm ở đám ăn hỏi xong, đến 4h sáng 3/10 có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong.

3 nạn nhân tử vong được xác định là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đề nghị điều tra, xử lý và tăng cường kiểm soát ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp viêc cấp cứu và điều trị tích cực cho các bệnh nhân, đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Đồng thời tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Truy xuất nguồn gốc thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về ATTP theo quy định và công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.