Xã hội

Ngộ độc thực phẩm, 36 học sinh nhập viện sau bữa ăn

10/03/2016, 19:29

Nhiều học sinh trường Tiểu học Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) đau bụng, nôn ói sau bữa ăn với bánh quy kem.

ngodoc
Các học sinh được điều trị tại Bệnh viện Quận 1 TP.HCM. Ảnh: Khánh Hoàng

Theo đó, vụ việc xảy ra vào trưa ngày 10/3, các bé được nhà trường cho ăn bữa trưa với cơm, xá xíu và canh khoai mỡ. Tuy nhiên, sau bữa trưa các bé không có biểu hiện gì. Đến khoảng 2 giờ chiều, giáo viên cho các cháu ăn bữa xế (bữa chiều - PV) với bánh quy kem. Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, nhiều cháu bắt đầu đau bụng, nôn ói. Ngay sau đó, nhà trường đã gọi điện đến bệnh viện để cầu cứu.

Theo bác sĩ Lê Thanh Vân, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 1, TP.HCM cho biết, sau khi có thông tin từ nhà trường về tình trạng có một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói sau bữa ăn xế, Bệnh viện đã cử tổ cấp cứu xuống trường để thăm khám và chuyển 36 học sinh đến bệnh viện điều trị. Sau khi cho uống thuốc, 15 bé có biểu hiện nhẹ hơn nên sức khỏe đã ổn định và được xuất viện, 21 bé nặng hơn được bệnh viện giữ lại theo dõi. Nếu tình trạng sức khỏe tiến triển, các bé sẽ được xuất viện trong đêm nay.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TP.HCM đã cử tổ điều tra xuống làm việc với Bệnh viện Quận 1, Trường Tiểu học Trần Quang Khải và đơn vị cung cấp suất ăn để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.