Xã hội

Ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, 8 người nhập viện

11/04/2017, 07:19
image

Ngày 10/4, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn tiếp nhận 8 bệnh nhân có triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.

ngo-doc.1

8 bệnh nhân ở Bắc Kạn nhập viện lúc 21h đêm 10/4 với các triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, 8 bệnh nhân nhập viện lúc 21h đêm 10/4 với các triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.

8 bệnh nhân là người trong 3 gia đình gồm Triệu Thị Dấm 40 tuổi, Triệu Thị Bằng 29 tuổi, Triệu Văn Hoan 31 tuổi, Triệu Thúy Nga 8 tuổi, Triệu Văn Long 41 tuổi, Triệu Văn Dương 4 tuổi, Triệu Thị Thùy Linh 8 tuổi đều trú tại thôn Pò Duốc, xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. 

Các triệu chứng các bệnh nhân gặp là đau đầu, đau rát họng, đau bụng, mệt mỏi. Sau khi thăm khám, xử trí thuốc, bệnh nhân ổn định, bệnh viện đã làm các thủ tục để chuyển các bệnh nhân xuống Trung tâm Chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi, chữa trị tiếp; đồng thời xác định chính xác nguyên nhân gây ngộ độc vì Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn không có hóa chất để xét nghiệm chuẩn đoán nguyên nhân có phải độc chất từ thuốc bảo vệ thực vật hay không.

Những nạn nhân ngộ độc cho biết, cả 3 gia đình nhà ở gần nhau với 12 nhân khẩu, sử dụng chung nguồn nước dẫn từ khe suối về. Từ trước đến nay các gia đình vẫn dùng nguồn nước này để sinh hoạt, uống, nấu ăn, tắm giặt. Tuy nhiên sau khi sử dụng nguồn nước từ hơn 2 tuần nay thì mọi người cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, nóng cổ, khô họng, khó thở, ăn ngủ kém.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

>>> Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.