Chất lượng sống

Ngộ độc vì ăn nhầm trứng cóc, 2 học sinh tử vong

06/03/2017, 20:23
image

3 học sinh tại xã Hướng Nghiệp (huyện Đakrông, Quảng Trị) bị ngộ độc do ăn phải trứng cóc, 2 trường hợp tử vong.

3- hoc- sinh- bi- ngo- doc- do- an- phai- trung- c

3 học sinh bị ngộ độc do ăn phải trứng cóc được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng 2 cháu tử vong (ảnh minh họa)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Văn Cường- Chủ tịch UBND xã Hướng Nghiệp cho biết, vụ ngộ độc xảy ra vào chiều hôm qua (5/3), 3 cháu Hồ Văn Ngọc (14 tuổi), Hồ Văn Nam (12 tuổi) và Hồ Văn Cươi (14 tuổi, cùng trú thôn Ra Lu, xã Hướng Hiệp) rủ nhau ra suối bắt cá về nấu cháo ăn.

Trong mớ cá bắt được đem nấu cháo có trứng cóc, ăn xong thì bị ngộ độc. Khi được phát hiện bị ngộ độc và đưa đến bệnh viện, 2 cháu đã tử vong. Còn cháu Cươi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tích cực.

Theo ông Hồ Văn Cường, 3 trường hợp nói trên đều là gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó 2 cháu Cươi và Nam đều mồ côi cha. Cháu Nam sau khi bố mất thì mẹ về ở với nhà ngoại nên Nam sống với bà nội, còn Cươi đang sống với mẹ cùng 5 anh chị em đều còn nhỏ. Cả 3 trường hợp nói trên đều đang là học sinh cấp 2, trong đó Hồ Văn Cươi và Hồ Văn Nam đang học lớp 8, còn Hồ Văn Ngọc đang học lớp 6.

Lãnh đạo UBND xã Hướng Nghiệp cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do các cháu ăn phải trứng cóc.

Xem thêm video: Người bị ngộ độc cá Nục ở Nghệ An nói gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.