Thể thao

Ngỡ ngàng ảnh hồi nhỏ của anh em Bùi Tiến Dũng

25/01/2018, 09:54
image

Những hình ảnh hồi nhỏ của thủ thành Bùi Tiến Dũng cho thấy anh có tố chất thiên bẩm của một cầu thủ.

1

Bà Phạm Thị Giáp - bà nội của Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng vui mừng khi nhắc tới các cháu

Theo những hình ảnh cũng như lời kể của gia đình, hàng xóm, hồi nhỏ Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng rất kháu khỉnh. Suốt ngày hai anh em đá bóng. Quả bóng làm bằng rơm, rồi là quả bưởi. Niềm đam mê bóng đá của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng được bộc lộ ngay thuở nhỏ.

4

Ba chị em Bùi Tiến Dũng (bên trái) và Bùi Tiến Dụng (bên phải), chị gái đứng ở giữa

Bà Phạm Thị Điều – mẹ của 2 anh em Bùi Tiến Dụng và Bùi Tiến Dũng cho biết, hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng cách nhau 1 tuổi. (Dũng sinh năm 1997 còn Dụng sinh năm 1998). "Lúc còn nhỏ, hai anh em ham bóng đá vô cùng. Gia đình tôi có cái tủ ly, nhưng không nhớ đã phải thay kính bao nhiêu lần vì 2 anh em nó. Cứ mỗi trận đá là kính bị vỡ toang. Hôm trước định bán đi nhưng chúng nó không cho vì đó là chiếc tủ kỷ niệm", bà Điều kể.

3

Bùi Tiến Dũng hồi 2 tuổi trông như cầu thủ chuyên nghiệp

Theo bà Điều, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng bà không đủ tiền để cho con học cao hơn, nên đã gửi các con vào Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) để Dũng và Dụng được học môn thể thao yêu thích, vừa được văn hóa. 

5

Bùi Tiến Dụng - em trai của "người hùng" Bùi Tiến Dũng

Cầm những tấm ảnh hồi nhỏ của hai cháu, bà cụ Phạm Thị Giáp (75 tuổi) là bà nội của anh em Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng rưng rưng: “Lúc nhỏ, anh em chúng ham đá bóng lắm, cứ rủ nhau lấy lá chuối khô và dây rừng bện thành quả bóng, đá suốt ngày. Nhà có cây bưởi đậu được vài quả, hai đứa cứ ra hái  bưởi vào làm bóng. Bà già rồi, có biết bóng đá ra làm sao đâu, nhưng mỗi khi xem ti vi thấy hai đứa cháu là bà vui lắm". 

2

Bà Phạm Thị Điều - mẹ của 2 anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng

Anh Bùi Văn Nguyệt là chú ruột của Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng cho hay: Thành công của 2 đứa cháu được như ngày hôm nay ngoài công lớn của các HLV đội bóng thì hai cầu thủ này xuất phát từ truyền thống yêu bóng đá của gia đình. Bố của các cháu trước kia cũng là đội trưởng của đội bóng đá làng Bào (xã Phúc Thịnh). Còn tôi cũng đang là đội trưởng đội bóng đá của làng Bào. Không những thế, riêng làng Bào chúng tôi hiện nay, ngoài cháu Tiến Dũng ra thì đang có 3 cháu nữa cũng đang ở đội tuyển FLC Thanh Hóa. Còn cháu Tiến Dụng hiện đầu quân cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng.

"Vẫn còn 2 ngày nữa mới diễn ra trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, nhưng giờ này cả gia đình chúng tôi đã hồi hộp chờ đợi, mong các con và đồng đội thi đấu thật kiên cường, tự tin để mang vinh quang về cho Tổ quốc", bà Điều nói.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.