Công nghệ mới

Ngỡ ngàng máy bay điện hình quả trứng cất cánh như trực thăng

27/04/2017, 08:05

Chiếc Lilium Jet hình quả trứng, có thể cất cánh ngay từ vườn nhà theo chiều thẳng đứng như trực thăng.

24

Máy báy được thiết kế để bay trong thời tiết tốt, ban ngày

Viễn cảnh dùng máy bay đi làm tránh tắc nghẽn ngày càng gần khi đầu tháng 4 này, nguyên mẫu máy bay điện hạng nhẹ, hai chỗ mang tên Lilium Jet, có khả năng cất/hạ cánh theo chiều thẳng đứng đã hoàn tất thử nghiệm.

Việc thử nghiệm thành công loại máy bay này cho phép các nhà sáng chế của Đức rộng đường xúc tiến các kế hoạch sản xuất dòng sản phẩm ô tô 5 chỗ dùng cho các dịch vụ chia sẻ xe và taxi bay trong tương lai.

“Chứng kiến chiếc Lilium Jet bay lượn trên không trung, thực hiện những động tác phức tạp một cách dễ dàng thể hiện tâm huyết, kỹ năng và sự bền bỉ của đội ngũ sáng chế”, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Lilium Jet, ông Daniel Wiegand nhận định.

Chiếc Lilium Jet hình quả trứng, có thể cất cánh ngay từ vườn nhà theo chiều thẳng đứng như trực thăng. “Cha đẻ” của chiếc máy bay này nhận định, chiếc Lilium Jet không phát thải cao và chạy êm hơn so với máy bay thông thường. Về thông số hoạt động, ước tính, chiếc Lilium Jet có tầm bay khoảng 300km/lần sạc và bay tốc độ tối đa 300km/h. 

Tuy nhiên, máy bay được thiết kế để bay trong điều kiện thời tiết tốt vào ban ngày trong không phận thông thoáng. “Về dài hạn, mục tiêu của chúng tôi là chế tạo máy bay không chỉ dành cho giới siêu giàu mà còn có thể trở thành phương tiện vận tải hàng không phục vụ đông đảo hành khách”, ông Weigand cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.