Du lịch

Ngỡ ngàng ngôi làng cối xay gió ngoài đời thực ở Tây Ban Nha

28/04/2020, 01:00

Những chiếc cối xay gió ở đây gợi nhớ tới một trích đoạn nổi tiếng nhất trong cuốn tiểu thuyết "Hiệp sĩ Đôn Kihôtê".

Nếu những ai từng đọc cuốn tiểu thuyết "Hiệp sĩ Đôn Kihôtê" đều không thể quên hình ảnh một người đàn ông chiến đấu với quái vật "cối cay gió". Trên thực tế, ngôi làng cối xay gió hoàn toàn có thực ở Tây Ban Nha và trở thành một địa điểm du lịch kể từ khi tác phẩm này nổi tiếng.

img

Những chiếc cối xay gió nằm trong một ngôi làng nhỏ Consuegra, vùng Lan Mancha, phía Nam Madrid, Tây Ban Nha. Người dân địa phương tin rằng những chiếc cối xay gió đã truyền cảm hứng cho câu chuyện về Đôn Kihôtê chiến đấu, một trong những đoạn trích nổi tiếng nhất trong cuốn tiểu thuyết này.

img

img

img

Đối với Consuegra, đây được ví như cửa ngõ vào La Mancha, một vùng đồng bằng rất bình yên rất ít người biết đến, nhưng từ khi cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, nơi này biến thành một mê cung của những ngôi nhà quét vôi trắng, với ban công sắt và mái ngói đỏ. Đường phố ở đây được đặt tên theo các nhân vật trong cuốn sách. Trong đó, Plaza de Cervantes là ngôi nhà nơi Cervantes sống, sau khi kết hôn với một cô gái địa phương vào năm 1584.

img

Cối xay gió trở thành một "đặc sản" du lịch của làng Consuegra. Khi leo lên sườn đồi, nhìn những chiếc cối xay gió giống như người khổng lồ đang đứng trước mặt. Một hàng dài cối xay gió nhìn từ xa trông rất ấn tượng. Không có gì lạ khi Đôn Kihôtê chiến đấu với chúng. Nếu tò mò muốn biết cấu tạo bên trong, du khách có thể nhìn hình ảnh chụp chi tiết được dán bên ngoài, cho thấy cách hoạt động của một cối xay gió.

img

img

Có 11 cối xay gió ở Consuegra và mỗi cái đều có tên riêng. Ngồi trên đỉnh đồi và nhìn những chiếc cối xay gió này, nhiều du khách không thể tưởng tượng được vì sao Đôn Kihôtê lại nghĩ rằng nó là những con quái vật.

img

img

img

Ngày nay, những chiếc cối xay gió này không còn hoạt động nữa và chủ yếu là dành cho mục đích du lịch. Những chiếc cối xay gió màu trắng tinh thanh khiết là một trong những thứ mà đất nước Tây Ban Nha trân trọng và nâng niu, như một cách gìn giữ giá trị của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất thời đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.