Ngỡ ngàng nhà hàng, quán nhậu Hà Nội "thời Corona"

07/02/2020, 15:12

Chịu hậu quả tác động kép của Nghị định 100 và virus Corona, hàng loạt nhà hàng, quán nhậu tại Hà Nội đang thực sự "khó sống".

Trưa 7/2, một trưa cuối tuần, đúng vào khung giờ cao điểm ăn uống, PV Báo Giao thông thực hiện cuộc khảo sát nhanh tại nhiều tuyến phố Hà Nội đã không khỏi ngỡ ngàng bởi hình ảnh lặng lẽ, vắng vẻ tại các quán nhậu, nhà hàng.

Có thể nói, sau khi Nghị định 100 được thực thi, các nhà hàng, quán nhậu đã gặp khó thì tới những ngày virus Corona xuất hiện, sự khó khăn của những cơ sở kinh doanh này đang tăng lên gấp bội.

Chưa bao giờ, người Hà Nội lại hạn chế ăn nhậu, ra đường như bây giờ. Hàng loạt nhà hàng, quán nhậu méo mặt vì không biết sẽ trụ được tới bao giờ.

img
Quán bia Thu Hằng trên đường Lê Đức Thọ, trước đây trong các khung giờ trưa, chiều luôn huyên náo, ồn ào bởi tiếng hò dô ăn uống, chuyện trò. Nay giữa khung giờ trưa (11h30), quán vắng ngắt, không một bóng khách.
img
Nhân viên bảo vệ buồn hiu hắt trước cửa quán. Nơi kẻ vạch vôi để khách đỗ xe máy trống trơn.
img
Ở quán bia bên cạnh, cũng trên đường Lê Đức Thọ, tình cảnh cũng không khá khẩm gì hơn. Toàn bộ quán không bóng dáng một vị khách nào.
img
Một quán bia khá sang trọng trên đường Thành Thái cũng không bóng dáng khách.
img
Phía trong quán, đèn điện thắp sáng, mọi thứ sẵn sàng, nhưng khách thì tuyệt nhiên không thấy. Dù đây là khung giờ "vàng" của dân nhậu.
img
Trên đường Nguyễn Văn Huyên, nhân viên quán Ếch 36 ngồi bó gối, lướt điện thoại cho qua ngày.
img
Ở một quán hải sản khác, toàn bộ nhân viên chạy bàn, bảo vệ, đầu bếp... đều ngồi chơi điện thoại.
img
Quá nhiều khó khăn đã xuất hiện mà trong mơ những người làm nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng không thể tưởng tượng ra.
img
Trả chi phí cho hàng loạt nhân viên, nhưng đến ca làm thì nhân viên chỉ có việc xem điện thoại, lướt facebook, là tình cảnh xưa nay chưa từng xuất hiện.
img
Nếu cứ với tình trạng này, các hàng quán phải đóng cửa là thực tế buộc phải chấp nhận.
img
Chưa bao giờ, chưa khi nào, những quán nhậu lại lâm vào cảnh lạnh lẽo chán ngán như lúc này.
img
Nhiều người cầu trời khấn Phật mong dịch bệnh sớm qua đi để có thể trở lại kinh doanh bình thường như trước .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.