Thể thao

Ngỡ ngàng trước gia thế "khủng" của các sao Hoa ngữ

03/05/2014, 08:23

Lưu Diệc Phi, Lâm Phong, Lâm Chí Linh,Ngô Tôn...không chỉ là những tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ mà còn xuất thân từ các danh gia vọng tộc.

Lưu Diệc Phi: Thiên kim tiểu thư

Lưu Diệc Phi sinh ra tại bệnh viện Đồng Tế, Vũ Hán, Trung Quốc trong một gia đình có truyền thống danh gia vọng tộc.

Lưu Diệc Phi
Lưu Diệc Phi

Bố Lưu Diệc phi là An Thiếu Khang, xuất thân trong một gia đình khá giả có cha là Bí thư Đảng ủy của Đại học y khoa Đồng Tế Vũ Hán, mẹ là Bí thư Đảng ủy của Học viện y khoa Đồng Tế. Nhưng cha Lưu Diệc Phi không đi theo con đường chính trị hay y học, mà dạy ở khoa ngoại văn, tiếng Pháp ở Đại học Vũ Hán kiêm thư ký thứ nhất Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp.

Mẹ Lưu Diệc Phi là bà Lưu Hiểu Lợi , một nghệ sĩ múa có tiếng, từng đi giảng dạy ở nhiều nơi. Lưu Diệc Phi cũng rất thân với cha đỡ đầu của mình, ông Trần Kim Phi là tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh.

Khi Lưu Diệc Phi đón sinh nhật tròn 18 tuổi, ông Trần Kim Phi đã quyết định tổ chức cho con gái nuôi một bữa tiệc thật đặc biệt với trị giá lên tới 1,8 triệu nhân dân tệ tại Quần đảo Senkaku.

Thuở bé, Lưu Diệc Phi chơi piano, khiêu vũ, và hát rất tốt. Năm lên 8, cô từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Người mẫu tuổi nhi đồng khu vực miền Trung và Nam Trung Quốc. Năm 11 tuổi, mẹ đã đưa cô sang New York , nơi mà cô đã theo học trường trung học Louis Pasteur Middle School 67. Hiện nay cô mang quốc tịch Mỹ.

Lâm Phong: “Quý tử” Hạ Môn

Ông Lâm Hoa Quốc, cha nam diễn viên Lâm Phong là nhà kinh doanh bất động sản nổi tiếng ở thành phố Hạ Môn (Trung Quốc), từng được mệnh danh là “Lý Gia Thành Hạ Môn” (Lý Gia Thành là tỷ phú Hong Kong). Hai người cô ruột của anh có xưởng sản xuất thời trang quy mô lớn bên Thâm Quyến và Hong Kong.

Diễn viên Lâm Phong
Diễn viên Lâm Phong

Là con trai trưởng, phải có trách nhiệm kế nghiệp cha. Lâm Phong cũng nghĩ như vậy nên anh đã sang Mỹ học ngành kiến trúc. Thế nhưng, vào kỳ nghỉ hè năm thứ nhất, sau khi cùng cha đi ăn trưa với Trần Quyền Minh -Tổng giám đốc Hãng truyền hình TVB lúc bấy giờ, cuộc đời của Lâm Phong bất ngờ rẽ sang một ngã mới: gia nhập làng giải trí.

Con đường nghệ thuật của Lâm Phong ban đầu không bằng phẳng chút nào. Dưới mắt mọi người, tất cả những gì anh có được là nhờ sự quen biết và… đồng tiền của cha. Ngay thời gian còn học trong lớp đào tạo diễn viên, Lâm Phong đã bị mọi người chỉ trỏ vì anh đến lớp bằng chiếc xe thể thao trị giá 600 ngàn đô Hong Kong, ở biệt thự trên núi. Có thể nói, anh “sáng chói” hơn cả những ngôi sao lúc đó.

Vượt qua mọi điều tiếng, dị nghị, Lâm Phong bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ những vai phụ, thậm chí là vai rất nhỏ, để rồi bây giờ là một trong những ngôi sao mới được đông đảo khán giả yêu thích trên màn ảnh TVB.

Lâm Chí Linh

Người ta biết đến Lâm Chí Linh với tư cách là một siêu mẫu thành công, nổi tiếng nhất xứ Đài, nhưng ít ai biết cha cô – ông Lâm Phồn Nam là một đại gia xuyên quốc gia trong ngành đồ nhôm, đồng thời là một chính khách tiếng tăm và có tầm ảnh hưởng.

Người mẫu Lâm Chí Linh
Người mẫu Lâm Chí Linh

Sinh ra trong một gia đình giàu có nên từ bé Lâm Chí Linh đã được hưởng một cuộc sống tiện nghi. Tuy nhiên khi lớn lên chân dài họ Lâm không hề ỷ lại vào gia đình mà tự lập tạo dựng sự nghiệp riêng và kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình.

“Quý tử” Brunei Ngô Tôn

Ngô Tôn là cậu út của Ngô Cảnh Thiêm, một Hoa kiều Brunei nổi tiếng về bất động sản giàu “nứt vách đổ tường”. Bác anh, Ngô Cảnh Tấn là ông trùm mua bán xe hơi, chiếm lĩnh 3/4 thị trường xe hơi ở Brunei, đồng thời là ông chủ của Thời báo Brunei.

Mặc dù sinh trưởng trong một gia đình thương nhân vô cùng giàu có nhưng Ngô Tôn không hề dựa dẫm vào gia đình mà rất tự lập.

Diễn viên Ngô Tôn
Diễn viên Ngô Tôn

Trước khi gia nhập làng giải trí, Ngô Tôn đã tốt nghiệp ngành Thương mại tại Học viện RMIT ở Australia. Sau khi về nước, để thực hiện giấc mơ nghệ thuật đã ấp ủ từ lâu, anh sang Singpore làm người mẫu, tự kiếm tiền trang trải cuộc sống, mặc cho gia đình phản đối. Khi đã gom góp được chút tiền riêng, Ngô Tôn mở một trung tâm thể hình ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Đến nay, anh đã có hai trung tâm thể hình lớn với những trang thiết bị hiện đại. 

Nhiều người cho rằng đó là nhờ tiền cha tiền bác, song thật ra, chưa bao giờ anh xòe tay xin tiền họ. Hai cơ ngơi hoành tráng Ngô Tôn đang sở hữu chính là những đồng tiền mồ hôi nước mắt mà anh cực khổ kiếm được với công việc người mẫu, rồi sau đó là nghề diễn viên. Một người bạn thân của anh tiết lộ: “Để đủ tiền mở trung tâm thể hình đầu tiên, Ngô Tôn đi vay ngân hàng chứ kiên quyết không về nhà xin tiền cha”.

Trần Tuệ Lâm

Trần Tuệ Lâm là con gái của một đại gia buôn đá quý khét tiếng tại Hồng Kong. Chuỗi cửa hàng của gia đình cô không chỉ rải khắp Hồng Kông mà còn có mặt tại nhiều nước. Ngoài ra, cha cô cũng là một trong những nhân vật có máu mặt và tiếng nói tại Hồng Kong.

Ca sĩ Trần Tuệ Lâm
Ca sĩ Trần Tuệ Lâm

Không thể phủ nhận nhờ có người cha quyền lực nên Diva Hồng Kông vào nghề khá thuận lợi. Cô cũng cho biết cuộc sống của cô khá suôn sẻ và dễ chịu.

Phùng Thiệu Phong

Triệu Phong là con trai duy nhất của một gia tộc nổi tiếng trong ngành dệt may ở Trung Quốc. 

Diễn viên Phùng Triệu Phong
Diễn viên Phùng Triệu Phong

Việc anh trở thành diễn viên hoàn toàn nằm ngoài mong đợi của cha mẹ nên mãi đến nay, mặc dù đã tạo được chút tên tuổi, được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của màn ảnh nhỏ Trung Quốc, từng được Hãng truyền hình TVB chọn đảm nhận một vai quan trọng trong bộ phim Vòng xoay cuộc đời, nhưng họ vẫn chưa chấp nhận anh. 

Phùng Thiệu Phong từng có ý định bỏ nghề để quay về kế nghiệp gia tộc nhưng may mắn, anh đã kịp nổi tiếng trước khi nói lời chia tay khán giả.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.