Giao thông

Ngỡ ngàng vẻ đẹp cung đường ven biển 1.500 tỉ qua Hà Tĩnh nhìn từ trên cao

02/09/2022, 08:12

Tuyến đường ven biển dài hơn 62km được đầu tư gần 1.500 tỉ chạy qua Hà Tĩnh khiến người dân ngỡ ngàng vì cảnh hùng vĩ của đồi núi và biển cả.

Dự án nâng cấp tuyến đường Ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng được UBND tỉnh phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 1758/QĐ-UBND ngày 26/6/2017 do Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

img

Tuyến đường có những điểm chạy qua một bên là đồi núi, một bên là biển trong xanh tạo nên vẻ đẹp thơ mộng hiếm có

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng; chia thành 2 giai đoạn nguồn vốn.

Giai đoạn 1 (2016-2020) có số vốn 1.036,6 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương là 186,6 tỉ đồng, vốn TPCP là 850 tỉ đồng.

Giai đoạn 2 (2021-2025) số vốn là 459 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương là 130 tỉ, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác là 329 tỉ đồng.

Do địa thế tuyến đường chạy qua các cánh đồng, đồi núi và biển nên khi thông tuyến những cung đường uốn lượn bao quanh làng mạc, ôm biển tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp về sự hùng vĩ của thiên thiên. Con đường không chỉ giúp người dân lưu thông dễ dàng mà còn cảm nhận được sự kỳ công của những người kiến tạo và xây dựng.

“Có lẽ trải nghiệm tuyệt vời nhất trong mùa hè là chạy xe dọc theo con đường, ngắm những bãi biển xanh đầy cát trắng mang vẻ đẹp hoang sơ với một bên là núi rừng mát rượi không thể nào "chill" hơn”, bạn Nguyễn Hùng chia sẻ khi lưu thông qua tuyến đường này.

img

Khi đưa vào khai thác tuyến đường tạo nên cú hích để phát triển kinh tế - xã hội

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh không giấu được niềm vui: “Tuyến đường qua xã hoàn thành đã kết nối giao thông của các huyện, xã dọc ven biển và các trục dọc lên thẳng QL1.

Giờ đây, từ trung tâm xã đi vào Vũng Áng chỉ còn khoảng 20km, ra biển Thiên Cầm chỉ khoảng 11km, rút ngắn được gần nửa thời gian đi lại”.

Ông Lê Viết Hòa, Phó giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, dọc chiều dài 137km bờ biển từ Cửa Hội đến Đèo Ngang, Hà Tĩnh có rất nhiều làng mạc nằm ven biển.

img

Mục tiêu đầu tư dự án góp phần chia sẻ lưu lượng xe cho tuyến đường QL1A, tạo điều kiện khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu dọc ven biển từ huyện Nghi Xuân đến thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đây, giao thông còn cách trở, tiềm năng, lợi thế của khu vực ven biển chưa phát huy được.

“Sau khi hoàn thành, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh sẽ nối liền các vùng kinh tế của Nam Nghệ An và Bắc Quảng Bình với nhiều cảng biển, khu công nghiệp, khu du lịch… tạo nên trục phát triển ven biển cho Hà Tĩnh nói riêng và khu vực nói chung”, ông Lê Viết Hòa chia sẻ.

img

Cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An, Hà Tĩnh: Thi công xuyên lễ để đẩy tiến độ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.