Ngỡ ngàng với con đường được làm đẹp từ rác thải

17/02/2020, 15:45

Con đường dưới chân cầu Long Biên trước đây ngập ngụa rác thải thì nay như được hồi sinh bằng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ chính...rác thải.

img
Những tác phẩm nghệ thuật được dựng lên từ rác thải như thế này đã xuất hiện tại khu dân cư ven sông Hồng, đoạn dưới chân cầu Long Biên, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ sau Tết Nguyên đán.
img
Trước đây, tuyến đường này luôn ngập trong rác thải khiến môi trường ô nhiễm, người già, trẻ em quanh khu vực không có nơi vui chơi, giải trí.
img
Được biết, một nhóm họa sĩ gồm 16 người đã nhận đề bài của UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để “biến khu bãi rác thành điểm đến nghệ thuật” thuộc dự án “Cải tạo bờ bên lở sông Hồng”. Nhóm họa sĩ có khoảng 6 tuần để khảo sát, lên ý tưởng và thực hiện các công trình nghệ thuật này.
img
Điều đáng nói, gần như tất cả các tác phẩm đều được dựng lên từ rác thải. Tác phẩm thuyền buồm này là một ví dụ. Hàng ngàn chai lọ đã được sử dụng để tạo thành mô hình chiếc thuyền buồm nhìn khá bắt mắt.
img
Ở một góc khác, hình ảnh những người bán hàng rong được tái hiện bằng những vật liệu đơn giản.
img
Từ khi có những tác phẩm nghệ thuật, khu phố như được tái sinh, rất sạch sẽ khiến nhiều người phấn khởi. Người già, trẻ nhỏ có thêm chỗ vui chơi.
img
Một bức tường cũ kỹ, nhếch nhác nay biến thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo, duy nhất tại Hà Nội.
img
Thông điệp: "Làm cho Hà Nội xanh" xuất hiện ở nhiều nơi nhưng không phải các khẩu hiệu khô cứng mà thông qua các cách truyền tải nhẹ nhàng, sinh động.
img
Vành xe máy được biến hóa, tạo nên một điểm nhấn riêng biệt cho khu phố.
img
Chiếc thuyền dài tới 7m được dựng từ hàng trăm mảnh gương kính phế liệu. Rất tiếc, sản phẩm đã bị một số người vô ý thức bôi bẩn.
img
UBND quận Hoàn Kiếm hy vọng, những tác phẩm nghệ thuật như thế này sẽ giúp nâng cao ý thức người dân trong việc gìn giữ môi trường.
img
Bước đầu, dự án đã thành công khi tuyến phố trở nên phong quang, sạch đẹp, thậm chí đã thu hút được khách du lịch tới đây thăm quan, chụp ảnh, giới trẻ tới check in, qua đó cũng đẩy lùi được tệ nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.