Du lịch

Ngỡ ngàng xe Limousine chở khách bình dân tuyến Hà Nội - Quảng Ninh

15/08/2015, 06:24

Nghĩ đến thôi tôi đã ngưỡng mộ và ước ao được đặt mình du dương trên chiếc xe “sang chảnh” đó.

IMG_8605
Nội thất trong chiếc xe khách được thiết kế theo kiểu Limousine sang trọng và tiện nghi. Hành khách thoải mái nghỉ ngơi và không sợ mệt khi đi đường dài.

Nghe nói có một loại xe giường nằm giá trên 1,7 tỷ đồng, được thiết kế 9 chỗ ngồi, có tủ lạnh 22 lít, toàn bộ nội thất được bọc da, ốp gỗ, thiết kế theo chuẩn Limousine. Nghĩ đến thôi tôi đã ngưỡng mộ và ước ao được đặt mình du dương trên chiếc xe “sang chảnh” đó. Rồi, ước mơ cũng thành hiện thực với chuyến hành trình Quảng Ninh - Hà Nội vừa qua…

Tiện nghi, thoải mái như ở nhà    

Đang mò tìm các chuyến xe khách từ Quảng Ninh đi Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến công tác, tôi phát hiện ra một chiếc xe khách hạng VIP mang hiệu Limousine  chuyên chở khách bình dân của nhà xe Phúc Xuyên. Tìm hiểu qua thì biết loại xe này có giá trên 1,7 tỷ đồng, được thiết kế 9 chỗ ngồi, có tủ lạnh 22 lít, toàn bộ nội thất được bọc da, ốp gỗ, thiết kế theo chuẩn Limousine. Các thiết bị viễn thông wifi, 3G, cổng USB được lắp đặt ngay tại mỗi ghế ngồi giúp công việc hành khách không bị gián đoạn khi di chuyển đường dài. Ngoài ra, một số tiện ích phục vụ giải trí cũng được trang bị, lắp đặt… Giờ mới biết, Việt Nam mình có nhiều loại siêu xe để phục vụ khách bình dân đến vậy.

Như thỏa lòng được trải nghiệm cái gọi là hạng sang, tôi bấm số điện thoại đặt vé luôn. Ở đầu dây bên kia, cô bán vé của hãng nói ngay: “Anh nằm giường số 2. Đúng 6h sáng, xe đến ngay trước cửa nhà anh để đón. Xin cảm ơn”. Lịch sự, nhã nhặn thật nhưng sao giới thiệu là ghế ngồi mà lại nói nằm? Tôi lại thêm phần phấn khích vì có gì đó mới lạ.

Rạng sáng hôm sau, tôi nhận thêm mấy cú điện nữa của nhà xe rất tận tình về việc dặn dò khách chuẩn bị. Lên xe, câu đầu tiên tôi hỏi: “Xe có wifi chứ?”. “Có anh ạ, thoải mái đi”, anh tài xế nói, quả thật vậy, mạng “căng đét”.

Ngả mình xuống chiếc ghế được ốp gỗ, bọc da, thiết kế theo kiểu xoay 360 độ gập ngửa như cái giường xếp, cơ thể của tôi được thả lỏng và có cảm giác êm ru đến sảng khoái. Âm thanh du dương của những bản nhạc không lời qua hệ thống âm thanh hiện đại, đầu óc tôi trở nên nhẹ nhõm, thư thái hơn.

Xe băng trên QL18 nhập nhoạng sáng, rèm cửa được kéo kín bao phủ các mảng kính, nằm trong xe có cảm giác như đang ngủ… tại nhà. Hành khách lục tục lôi iPad, điện thoại, cả laptop nữa để lướt web. Một số người xử lý công việc ngay trên xe, mail rồi điện thoại trao đổi cứ như đang ở văn phòng. Còn những đứa trẻ thì tha hồ chơi điện tử trên các thiết bị công nghệ của bố mẹ mà không sợ tốn pin. Mệt người, chúng lại nằm xuống chiếc ghế rộng rãi và ngủ say.

7h30 sáng, xe tấp vào trạm dừng nghỉ. Trên đường này có rất nhiều trạm dừng, mỗi hãng chọn trạm dừng riêng của mình. Chiếc xe khách Limousine cũng không ngoại lệ, tài xế chọn điểm dừng rộng lớn, khang trang nhất và tất nhiên có khu vệ sinh sạch sẽ nhất để làm hài lòng khách. Chừng 20 phút nghỉ ngơi, ở góc tường nào đó phát ra tiếng loa nhắc nhở hành khách lên xe có biển số cụ thể, rất cẩn thận tránh bị lạc xe. Thế nên, chiếc xe 9 chỗ của chúng tôi nhanh chóng được ổn định và nổ máy chạy thẳng về Thủ đô.

Làm “thượng đế” của Limousine với giá 200 nghìn đồng/người

Trên xe, anh tài xế tếu táo hỏi chuyện: “Các thượng đế hài lòng về chiếc xe chứ?”. Như có chuyện để nói, các vị khách thay nhau bày tỏ sự hài lòng và không quên những lời khen “có cánh” dành cho hãng xe. Nhưng cũng có vị khách lấy  thắc mắc của mình ra làm câu chuyện. “Không biết xe xịn thế này có bị… ném đá không nhỉ? Mấy lần tôi đi xe khách cũng “dính chưởng” mưa đá rồi!”, vị khách nằm ghế số 1 hỏi vui.

Đúng chuyện nghề, anh tài xế giãi bày: “Xe khách cỡ lớn, bắt khách dọc đường mới cạnh tranh, gây gổ nhau, chứ loại xe “đóng đinh” 9 chỗ này thì đủ khách lại chạy một mạch, có bắt khách giữa đường đâu mà sợ bị ném đá hả anh? Ta cứ ngồi yên trên xe, mấy chốc là về nhà an toàn”.

Đúng 9h sáng, xe vào trung tâm TP Hà Nội, hai 2/3 khách xuống, số còn lại được, xe đưa về tận nhà. Tôi ngồi lại trên xe, trước khi chia tay anh tài xế tươi cười chào tạm biệt. Tôi có cảm giác khoan khoái như vừa từ máy bay hạng sang bước xuống phi trường lộng gió. Kết thúc chuyến đi Quảng Ninh - Hà Nội trong ba tiếng đồng hồ thay vì 5 tiếng khi ngồi xe khách khác và tôi chỉ cần trả cho hãng xe 200 nghìn đồng/vé để trải nghiệm một chiếc xe khách hiệu Limousine.

Được biết, ngoài việc vận chuyển hành khách trên tuyến Hà Nội - Quảng Ninh bằng xe sang Limousine, nhà xe Phúc Xuyên còn phục vụ xe theo các tour du lịch Quảng Ninh - Cát Hải, Quảng Ninh - Vân Đồn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.