Điện ảnh

Ngô Thanh Vân đưa Trạng Tí lên màn ảnh rộng

16/12/2019, 15:37

Bộ truyện tranh nổi tiếng "Thần đồng Đất Việt" sẽ được đưa lên màn ảnh rộng vào năm 2020.

img
Trạng Tí sẽ được đưa lên màn ảnh rộng

"Thần đồng Đất Việt" là bộ truyện tranh nổi tiếng của Việt Nam và tới đây, câu chuyện về Trạng Tí sẽ được đưa lên làm phim điện ảnh, do diễn viên Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh "cầm trịch".

Theo Ngô Thanh Vân, cô là một người hâm mộ đã đứng ngoài sạp báo hàng tuần, hàng tháng để đón chờ mỗi tập Thần đồng Đất Việt. Với "đả nữ", bộ truyện tranh thể hiện cho sự tinh tế và thông minh, không những vui cho trẻ con mà còn hay cho người lớn. Cô cũng tôn trọng tất cả ý tưởng, những người dù lớn hay nhỏ cùng chung tay góp sức tạo nên bộ truyện tranh này.

Bởi thế, nữ diễn viên đã muốn góp phần đưa Thần đồng Đất Việt thành phiên bản điện ảnh để đến gần với khán giả hơn. Phải mất 4 năm, cô mới nhận được cái gật đầu cho bản quyền. Ngô Thanh Vân mời đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vì anh có nền tảng am hiểu về nguồn gốc truyện dân gian sâu sắc.

img
Diễn viên Ngô Thanh Vân (Ảnh: Windy)

"Đối với mình, đó là cả một giấc mơ nay đã biến thành sự thật. Để hàng triệu người được xem và tự hào về những câu chuyện dân gian thông minh của các quan trạng đất Việt từ ngàn xưa. Để người lớn có được những phút giây sống lại tuổi thơ khi nhìn các nhân vật nhí nay thành người thực, và để cho trẻ con có được một sản phẩm chỉnh chu dành riêng cho mình", nữ diễn viên tâm sự.

Để đưa Trạng Tí lên phim, ê-kíp của Ngô Thanh Vân đã mất 2 năm mới chọn lọc và hoàn chỉnh được những điều ấn tượng nhất từ hơn 200 tập truyện tranh. Phim sẽ được kể dựa theo bản gốc truyện tranh và chính đả nữ họ Ngô cũng thừa nhận, làm dự án này là một sự mạo hiểm vì phim ảnh sẽ có nhiều hạn chế để có thể giống truyện tranh.

"Chúng tôi là những người có đam mê và khao khát để điện ảnh nước nhà phát triển, để chúng ta thấy rõ ràng sự thay đổi trong cách làm nên một tác phẩm và cố gắng hằng ngày cho những câu chuyện gốc mang văn hóa dân gian Việt Nam được đến tay khán giả", Ngô Thanh Vân tâm sự về quyết tâm thực hiện dự án của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.