An ninh hình sự

Ngô Thanh Vân "xử" vụ livestream "Cô Ba Sài Gòn" thế nào?

15/11/2017, 22:18

Nhà sản xuất phim Ngô Thanh Vân cho biết đây là sự việc nghiêm trọng.

23561673101596300957102302170617560878981776n-1510

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân làm việc với Phòng PA83 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Vietnamnet

Zing.vn đưa tin, liên quan đến bộ phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream trái phép trên một fanpage phim, chiều 15/11, trao đổi với Zing.vn, một cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị đã làm việc với nhà sản xuất phim Ngô Thanh Vân.

“Nhà sản xuất phim đã tường trình sự việc và đề nghị công an xử lý người phát tán phim. Chúng tôi xác định được người livestream bộ phim là một thanh niên 19 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Người này là sinh viên một trường cao đẳng nghề ở tỉnh”, cán bộ công an nói.

Theo lãnh đạo phòng PA83 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, thanh niên phát tán phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ được mời lên làm việc để có hình thức xử lí.

Nhà sản xuất phim Ngô Thanh Vân cho biết đây là sự việc nghiêm trọng nghiêm trọng, tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh nội đi xuống. Cô tiết lộ nhiều đồng nghiệp ủng hộ ekip phim Cô Ba Sài Gòn có động thái cứng rắn.

Theo Ngô Thanh Vân, đa phần người trẻ chưa nhận thức được đây là hành vi sai trái. Việc quay fancam phim chiếu rạp không chỉ gây thiệt hại cho nhà sản xuất mà còn tác động xấu đến cộng đồng.

Theo Trí thức trẻ, trước đó, chiều ngày 14/11, Ngô Thanh Vân đã có cuộc thăm dò ý kiến trên trang fanpage của mình. Sau 10 giờ, 83% cư dân mạng đều cho rằng Ngô Thanh Vân nên "sử dụng biện pháp pháp lý, xử lý triệt để theo khung hình phạt đã quy định để nhằm thiết lập một tiền lệ nên có".

Vì vậy, vào sáng nay (15/11), Ngô Thanh Vân đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để giải quyết vụ việc trên.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển đến Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để giải quyết nhanh chóng. Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và vào cuộc, xác minh những thiệt hại của bộ phim, điều tra những đối tượng khác lợi dụng đối tượng livestream để câu like, câu view cho các fanpage khác.

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam. Phim vừa được trình chiếu tại các rạp toàn quốc từ ngày 10/11 vừa qua.

Chiều 13/11, phim Cô Ba Sài Gòn được trình chiếu tại rạp ở TP Vũng Tàu và một người livestream trên Facebook để phát phim ra cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.