Bóng đá

Ngoại binh Hải Phòng so V-League với Thai League, lộ sự thật "đắng lòng"

27/03/2020, 21:34

Tiền đạo Diego Silva cho rằng, điều kiện thi đấu ở V-League đặc biệt là sân bãi thua xa Thai League.

img
Diego Silva (ngoài cùng bên phải) trao đổi với HLV Hải Phòng. Ảnh Zing

Đầu mùa giải 2020, Diego Silva gia nhập CLB Hải Phòng, trở thành 1 trong 3 ngoại binh của đội bóng đất Cảng. Sau một thời gian ngắn chơi bóng tại V-League 2020, Diego cho rằng điều kiện thi đấu ở giải đấu số 1 Việt Nam còn hạn chế, đặc biệt là sân bãi.

“Ở Việt Nam, chỉ có vài sân sân tốt như của Hà Nội FC, CLB TP.HCM, như vậy vẫn là quá ít. Chúng ta cần chuẩn bị nhiều sân đấu đạt chuẩn. Sân bãi tốt hơn, các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn. Bản thân bóng đá Việt Nam cũng sẽ phát triển”, Diego nhận định.

Từng thi đấu tại Thái Lan, tiền đạo Brazil đã đưa ra sự so sánh: “Ở Thái Lan, tất cả các sân của họ cũng đều rất đẹp. Bạn không thể tưởng tượng được sân bóng ở đó đẹp như thế nào đâu. Bạn cứ xem giải Thai League rồi sẽ thấy”.

“Người ta gọi V-League là giải nghiệp dư chứ chẳng phải giải chuyên nghiệp”, tiền đạo thuộc biên chế Hải Phòng nói lời phũ phàng.

Trên thực tế, nhận xét của chân sút 29 tuổi hoàn toàn có cơ sở. Đa phần sân bóng tại Việt Nam đều xuống cấp nghiêm trọng, bao gồm cả sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Mới đây, VPF có công văn yêu cầu CLB SLNA buộc phải cải tạo sân Vinh bằng không sẽ phải thi đấu trên sân trung lập.

img

Tin thể thao mới nhất 27/3: HLV vô địch EURO qua đời

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.