Quốc tế

Ngoại hạng Anh 2017-2018: Chưa khởi tranh đã nóng

31/07/2017, 08:27

Còn khoảng gần hai tuần nữa, Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 mới chính thức khởi tranh, nhưng ngay từ thời điểm này...

25

Man City đã biến Kyle Walker thành hậu vệ Anh có giá trị chuyển nhượng cao nhất

Thước đo trên thị trường chuyển nhượng

Ngày 12/8 tới, Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng đã “nóng” từ khoảng hai tháng nay và việc các đội bóng mua sắm ra sao sẽ ảnh hưởng lớn tới cục diện mùa này. Như thường lệ, Man City vẫn là đội tích cực nhất trong khâu “shopping”. Tính đến thời điểm này, đội bóng áo xanh thành Manchester đã bỏ ra gần 250 triệu euro để tăng cường lực lượng, chiếm 1/4 tổng số tiền chuyển nhượng của cả 20 đội Ngoại hạng Anh.

HLV Pep Guardiola đã có 5 tân binh, trong đó có bốn người bổ sung cho hàng thủ, người còn lại là Bernardo Silva để tăng cường sức tấn công. Đặc biệt, Man City còn phá hai kỷ lục là biến Kyle Walker (50 triệu euro) thành hậu vệ Anh có giá trị chuyển nhượng cao nhất và đưa Benjamin Mendy (60 triệu euro) thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Với việc tuyển binh rầm rộ, Man xanh tỏ rõ quyết tâm lật đổ sự thống trị của Chelsea.

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố MU tuy không quá “trống dong cờ mở” nhưng cũng kịp đưa về hai tân binh chất lượng gồm tiền đạo Romelu Lukaku (85 triệu euro) và trung vệ Victor Lindelof (35 triệu euro). Nhà ĐKVĐ Chelsea tất nhiên cũng chẳng thể ngồi yên, nhất là khi The Blues sẽ trở lại đấu trường khắc nghiệt Champions League. Ba tân binh của Chelsea là Alvaro Morata, Bakayoko và Antonio Rudiger ngốn tới hơn 150 triệu euro.

Trái ngược với thói quen mua sắm ồ ạt vài mùa gần đây, Liverpool lần này mới chỉ mua hai tân binh là Mohamed Salah (40 triệu euro) và Andrew Robertson (11 triệu euro). Trái lại, Arsenal vốn nổi tiếng keo kiệt cũng đã phá két chi tới 53 triệu euro để đưa chân sút Alexandre Lacazette từ Lyon về sân Anfiled. Đây là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử Pháo thủ. Trong số các ông lớn, chỉ duy nhất Tottenham không mua sắm tính tới thời điểm này, dù lãnh đạo Spurs vẫn khẳng định mục tiêu của đội bóng là cạnh tranh ngôi vương.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè còn hơn một tháng nữa mới đóng cửa và nhiều khả năng sẽ có thêm những thương vụ gây tiếng vang. Tuy nhiên, với diễn biến như vừa qua, về mặt lý thuyết phần nào có thể khẳng định quyết tâm của các ứng viên vô địch.

Khó dự đoán

Mặc dù vậy, giữa thực tế và lý thuyết còn khoảng cách không hề nhỏ. Một đội bóng muốn nắm lợi thế trong cuộc đua tại Ngoại hạng Anh mùa tới, điều kiện tiên quyết phải là sự ổn định. Nếu xét yếu tố này, Chelsea được đánh giá cao hơn cả khi lối chơi của The Blues dưới thời HLV Conte đạt hiểu quả cao và chỉ cần một chút “cải biên” để phát huy hơn nữa sức mạnh. Có một chút lo lắng nơi hàng công khi Morata thế chỗ Diego Costa nhưng đây chắc chắn cũng không phải là vấn đề quá lớn, bởi tiền đạo người Tây Ban Nha từng có thời gian là học trò của HLV Conte tại Juventus.

Bộ đôi thành Manchester lại bị đặt dấu hỏi lớn về tính ổn định. Mùa trước, cả hai cùng thi đấu khá phập phù và dù đã vung nhiều tiền chiêu mộ quân, việc kết hợp giữa người cũ, người mới nhằm tạo thành một tập thể đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch vẫn là bài toàn khó giải với cả HLV Pep Guardiola là HLV Jose Mourinho. Ba cái tên còn lại trong nhóm ứng viên cũng khó lòng duy trì sự ổn định xuyên suốt mùa giải với lực lượng chưa đủ chiều sâu. Sở dĩ Arseanl, Liverpool, Tottenham hụt hơi trong cuộc đua ở mùa giải năm ngoái là do thiếu nhân sự đủ tốt trên băng ghế dự bị. Với việc mua sắm dè dặt từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, sẽ rất khó để Arsenal, Liverpool và Tottenham lột xác.

Ngoài yếu tố ổn định, sự bùng nổ trong những thời điểm then chốt cũng tác động lớn cuộc đua vô địch. Ở tiêu chí này, Chelsea có vẻ như lép vế đôi chút so với hai đại diện thành Manchester. Morata là tiền đạo đẳng cấp nhưng không thuộc mẫu chân sút dội bom như kiểu Diego Costa. Những vệ tinh xung quang như Loic Remy, Batshuayi hay Pedro cũng khó tạo ra đột biến. Ngược lại, hàng công MU sẽ rất hứa hẹn với mũi nhọn Lukaku, hỗ trợ phía dưới là Rashford, Martial. Cặp tiền đạo Aguero - Jesus của Man City cũng đáng gờm, nhất là khi được sự hỗ trợ của hai “ngòi nổ” Bernardo Silva và David Silva. Tottenham có dàn cầu thủ trẻ, tài năng nhưng thiếu một thủ lĩnh đích thực nên yếu thế hơn 3 cái tên kể trên. Arsenal, Liverpool lâu nay vẫn chỉ chơi hay ở giai đoạn đầu mùa và khi lực lượng chưa có đột phá nào đáng kể, rất khó để hai cái tên này hiện thực hóa mục tiêu vô địch.

Nhìn một cách tổng quát, có thể nhận thấy cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018 “nóng” từ khi chưa bắt đầu nhưng cũng rất khó dự đoán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.