Bên lề

Ngoại hạng Anh có so được với La Liga về sức hút?

10/01/2018, 14:45

Khi thương vụ Philippe Coutinho chuyển từ Liverpool sang Barcelona cùng mức giá 160 triệu euro vẫn đang sốt hừng hực...

FC-Barcelona-present-new-signing-Philippe-Coutinho

Philippe Coutinho từ Liverpool tới Barcelona là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của năm 2018

Ngoại hạng Anh vẫn luôn được giới thiệu là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nơi cuộc đua vô địch luôn điền tên 5 - 6 đội bóng. Lý do nào khiến Coutinho rời bỏ giải đấu số 1 nước Anh? Đơn giản, anh nhìn thấy tương lai tươi sáng ở Barcelona, những danh hiệu cao quý cùng một tập thể xuất chúng. Đặt Liverpool và Barcelona lên bàn cân, rõ ràng The Kop nhẹ ký hơn hẳn. Nhưng Coutinho vẫn có thể gia nhập MU, Man City, Chelsea, những đội bóng có tiềm lực hơn Liverpool thay vì sang Tây Ban Nha.

Sự thật là, từ lâu, Ngoại hạng Anh không thể so với La Liga, cụ thể hơn là Barcelona và Real Madrid về mặt sức hút. Hãy xem Cristiano Ronaldo rời MU; Gareth Bale, Luka Modric rời Tottenham đến Real Madrid. Trước Coutinho, Luis Suarez cũng từ bỏ màu áo Liverpool để đến Nou Camp chinh chiến. David Beckham, Javier Mascherano, Xabi Alonso hay Thiery Henry cũng không ngoại lệ, tất cả đều ở đẳng cấp cao nhất khi ra đi.

Nhìn chiều ngược lại, Ngoại hạng Anh “nhập khẩu” được những gì từ La Liga. Man City mua về một Yaya Toure không còn chỗ đứng ở Barcelona, một Jesus Navas chưa bao giờ đạt tới tầm cỡ sao lớn, MU thâu nạp một Di Maria bị bật bãi khỏi đội hình Kền kền trắng hay Arsenal dang tay đón Alexis Sanchez, cầu thủ không thể cạnh tranh vị trí trên hàng công Barcelona.

Xét trên tính hiệu quả, Toure, Navas, Di Marid, Sanchez không thể lên ngôi ở Champions League. Trong khi đó, Ronaldo, Bale và Modric đã có ba lần vô địch giải đấu khốc liệt nhất châu Âu cấp CLB. Henry, Suarez, Mascherona, Alonso cũng kịp một lần được nâng cao chiếc cúp bạc nơi trời Âu. Như vậy, việc những ngôi sao rời Ngoại hạng để tới La Liga hoàn toàn đúng đắn. Hiện tại, Harry Kane, chân sút xuất sắc nhất Ngoại hạng lại được Real Madrid nhòm ngó và bài học từ đàn anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý tiền đạo 26 tuổi. Kane có thể được nâng tầm nếu khoác áo MU nhưng chỉ khi tới Real Madrid, anh mới trở thành siêu sao, viết tiếp câu chuyện thành công rực rỡ của Modric, Bale và đặc biệt là Ronaldo. Bởi lẽ đó, không ngạc nhiên nếu Kane sang La Liga mùa tới.

Đã đến lúc người Anh cần nhìn vào sự thật đang tồn tại sau “cái tát” mang tên Coutinho. Ngoại hạng Anh chẳng thể so với La Liga, dù tiền bản quyền truyền hình nhiều hơn, có đông khán giả hơn, giá trị thương mại lớn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.